Tin mới

IS tung video đe dọa khủng bố Mỹ

Thứ năm, 30/06/2016, 10:17 (GMT+7)

Hôm qua 29/6, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã tung ra đoạn video dài 9 phút với nội dung đe dọa sẽ đánh bom hai thành phố lớn của Mỹ là San Francisco và Las Vegas.

Hôm qua 29/6, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã tung ra đoạn video dài 9 phút với nội dung đe dọa sẽ đánh bom hai thành phố lớn của Mỹ là San Francisco và Las Vegas.

Hình ảnh xuất hiện trong đoạn video là những địa danh nổi tiếng cũng như đông người qua lại như Cầu Cổng Vàng, Đại lộ Las Vegas hay các tuyến phố đông đúc tại San Francisco. Tay súng Omar Mateen-người đã gây ra phụ thảm sát đẫm mấu nhất trong lịch sử nước Mỹ hồi đầu tháng tại hộp đêm Orlando cũng xuất hiện trong  đoạn video tuyên truyền này. Trong đoạn video cũng có hình ảnh của tay súng sát hại hai vợ chồng sĩ quan người Pháp.

Hình ảnh tay súng xuất hiện trong đoạn video.

Đoạn video là hình ảnh được nhóm phiến quân tại Mosul, Iraq cắt ghép, kết hợp với những hình ảnh có thật trên các con đường tại thành phố của Mỹ.

Đoạn video còn lồng cảnh Tổng thống Mỹ Obama phát biểu tại Nhà Trắng với vệt máu ở màn hình phía sau. Video kết thúc bằng hình ảnh Tổng thống Obama cùng Tổng thống Pháp Francois Hollande và chèn ngọn lửa vào khung hình của hai nhà lãnh đạo.

Mới đây nhất, một vụ đánh bom hàng loạt đã xảy ra tại sân bay lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Hình ảnh hoang tàn của sân bay Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ đánh bom.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim khẳng định, những kết quả điều tra ban đầu cho thấy lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có liên quan đến vụ tấn công khủng bố wor sân bay Ataturk.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS