Tin mới

IS tung video hành quyết, gọi Thủ tướng Anh là "nô lệ của Nhà Trắng"

Thứ hai, 04/01/2016, 07:42 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung video hành quyết 5 người bị tố là gián điệp, đồng thời đe dọa tấn công nước Anh và gọi Thủ tướng David Cameron là "kẻ khờ dại".

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung video hành quyết 5 người bị tố là gián điệp, đồng thời đe dọa tấn công nước Anh và gọi Thủ tướng David Cameron là "kẻ khờ dại".

Sputnik đưa tin, thông tin từ nhóm tình báo SITE cho biết, 5 người bị hành quyết đều đến từ Raqqa, trung tâm đầu não của IS ở Syria, đều thừa nhận đã thực hiện hành vi gián điệp. Lời "thú tội" của các nạn nhân không nêu rõ họ đang làm việc cho nước nào nhưng một người có đề cập đến liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Một phiến quân bịt mặt, sử dụng tiếng Anh nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành thánh chiến, phá vỡ các đường biên giới và một ngày nào đó sẽ xâm lược vùng đất của các người, nơi chúng tôi sẽ cai trị bằng Luật Hồi giáo".

Tên này cũng lên tiếng chế nhạo Thủ tướng Anh David Cameron vì dám thách thức IS, gọi ông là một "kẻ khờ dại" và "nô lệ của Nhà Trắng".

Tay súng bịt mặt xuất hiện trong video của IS dọa sẽ chĩa mũi nhọn tấn công sang Anh. Ảnh: IB Times

Trước khi hành quyết 5 người mặc áo cam đang quỳ dưới đất, một tên đao phủ tuyên bố: "Đây là thông điệp dành cho David Camreon", đồng thời đe dọa những người muốn tiếp tục "chiến đấu dưới ngọn cờ của Cameron" nên tự hỏi về điều gì sẽ xảy ra nếu bị rơi vào tay IS.

Tên này còn khẳng định IS đang chuẩn bị tấn công khủng bố vào nước Anh.

5 kẻ bịt mặt sau đó xuống tay giết hại các nạn nhân bằng 5 phát súng vào đầu.

Phản ứng trước sự việc này, văn phòng ngoại giao Anh chỉ thông báo "đã biết về sự tồn tại của đoạn video và đang kiểm tra tính xác thực của nội dung".

Trước đó, IS cũng công bố một đoạn video và bài thơ có nội dung tương tự nhằm vào Nga và Tổng thống Vladimir Putin. Nhóm này được cho là đã đẩy mạnh việc sản xuất các video tuyên truyền sau khi đánh mất thị trấn Ramadi vào tay quân đội và lực lượng dân quân Iraq hồi cuối tháng 12 để “vớt vát” danh tiếng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news