Tin mới

Kiểu hành quyết tàn bạo mới của IS: Dìm chết phạm nhân

Thứ tư, 24/06/2015, 08:56 (GMT+7)

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 23/6 đã đăng tải đoạn video dài 7 phút ghi lại cảnh các tay súng hành quyết tù nhân một cách tàn độc, trong đó có cảnh các phạm nhân bị nhốt vào lồng và dìm xuống nước.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 23/6 đã đăng tải đoạn video dài 7 phút ghi lại cảnh các tay súng hành quyết tù nhân một cách tàn độc, trong đó có cảnh các phạm nhân bị nhốt vào lồng và dìm xuống nước.

Theo tin tức trên Daily Mail, đoạn video này nhiều khả năng được quay tại tỉnh Nineveh, Iraq, và được xem là một trong những hành động tàn bạo nhất IS từng thực hiện ở khu vực chúng kiểm soát.

Mở đầu đoạn video là cảnh IS dẫn 4 người bị cáo buộc là gián điệp vào trong một xe hơi, đóng cửa lại. Một tay súng sau đó bắn lựu đạn xuống dưới gầm xe, khiến nó bốc cháy.

Bốn phạm nhân bị nhốt vào trong một xe hơi và đóng kín cửa.

Một tên phiến quân sau đó bắn lựu đạn xuống dưới gầm xe, khiến nó bốc cháy.

Tiếp đó là hình ảnh 5 phạm nhân bị nhốt vào một lồng sắt. Nhóm phiến quấn dùng cần cẩu đưa lên cao, bên trên một bể bơi dơ bẩn.

ở cảnh hành quyết tiếp theo, IS nhốt 5 phạm nhân vào một lồng sắt và thả xuống hồ nước bẩn.

Khi lồng sắt chạm mặt nước, những người bị nhốt bắt đầu hoảng sợ, cầu nguyện và xô mạnh vào thành khung. Nhóm khủng bố đã đầu tư 2 máy quay hiện đại để ghi lại hình ảnh nạn nhân hoảng loạn khi họ chìm xuống nước một cách tuyệt vọng.

Vẻ mặt hoảng loạn, sợ hãi của những người đàn ông xấu số khi chiếc lồng chìm dần xuống nước.

Một thời gian sau, các phần tử Hồi giáo cực đoan nhấc lồng sắt lên khỏi mặt nước cùng với thi thể tù nhân bên trong.

Nhóm phạm nhân thứ 3 bị cột dây chứa thuốc nổ quanh cổ và nối với nhau. Sau đó, các phần tử khủng bố kích hoạt chất nổ và cướp sinh mạng của 7 người tù.

Nhóm tù nhân cuối cùng bị một tên phiến quân quấn dây màu xanh da trời chứa thuốc nổ.
Sau đó một tên châm ngòi kích nổ, cướp đi sinh mạng của họ.

Trong clip, IS còn lồng đoạn phỏng vấn tù nhân, để những người này nói về tội danh mà họ phạm phải và cách phiến quân đối xử với họ.

Từ tháng 6/2014, IS đã mở rộng vùng chiếm đóng ra nhiều khu vực rộng lớn ở phía tây và bắc thủ đô Baghdad, Iraq, và quốc gia láng giềng Syria.

Kể từ đó, IS đã tung nhiều ảnh và video về hình thức tử hình tù nhân ghê rợn khiến thế giới lên án như chặt đầu, thiêu sống, ném đá đến chết, đẩy phạm nhân từ các tòa nhà cao tầng.

Video hành quyết được xem như công cụ tuyên truyền quan trọng của nhóm phiến quân. IS muốn kẻ thù của chúng bị sốc và thu hút thêm tân binh.

Xem thêm video IS cho nổ tung hai chiến đấu cơ Libya:

[mecloud]Sxgmh1pdLD[/mecloud]

 Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news