Tin mới

IS tuyên chiến với Israel, đe dọa xóa sổ người Do Thái

Thứ hai, 26/10/2015, 09:14 (GMT+7)

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã đăng tải đoạn video tuyên chiến với Israel, đồng thời đe dọa sẽ xóa sổ người Do Thái.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã đăng tải đoạn video tuyên chiến với Israel, đồng thời đe dọa sẽ xóa sổ người Do Thái.

Theo Kênh truyền hình số 2 của Israel, video tuyên truyền có tiêu đề "Một tin nhắn cho người Do thái, kẻ thù số một của người Hồi giáo" của IS được thực hiện bằng tiếng Do Thái, ngôn ngữ chính thức của Israel.

"Cuộc chiến thật sự vẫn chưa bắt đầu và tất cả những thứ các người (người Do Thái) thấy trước đây chỉ là trò trẻ con khi so với những thứ sẽ xảy ra với các người trong tương lai gần", chiến binh IS hăm họa trong đoạn video.

"Hãy nhìn vào những gì đã xảy ra với các người trong những vụ đâm xe và chém từ các anh em của chúng tôi ở Palestine", chiến binh IS đề cập đến làn sóng bạo lực gần đây tại Israel.

Chiến binh IS tung video tuyên chiến với Israel và đe dọa xóa sổ người Do Thái. Ảnh: Daily Mail.

Kết thúc video, chiến binh IS dọa giết sạch người Do thái trên toàn cầu, và tự hào khoe rằng nhóm này sẽ sớm "chinh phục" xong Syria và Iraq, sau đó sẽ kéo quân sang tiêu diệt Israel.

Cùng với việc đăng tải lời đe dọa của IS, kênh truyền hình Israel cũng nhận định, cuộc chiến thực sự vẫn chưa bắt đầu.

Những hành động vừa qua của các nhóm vũ trang chống Israel chỉ mới là những giọt nước trong đại dương khi đem so sánh với với những gì có thể xảy ra trong tương lai không xa.

Tuy nhiên, chưa có bất kỳ nguồn tin đáng tin cậy nào xác thực lời đe dọa nhằm vào Israel này là do IS đưa ra.

Trước đây, phiến quân IS từng công khai đe dọa nhiều tôn giáo khác ngoài đạo Hồi. Tuy nhiên, đây là video bằng tiếng Do Thái đầu tiên mà nhóm khủng bố sản xuất.

Thời điểm IS đăng video diễn ra trong bối cảnh người Palestine và Israel xảy ra giao tranh gần đây. Ít nhất 10 người Israel và 48 người Palestine đã thiệt mạng trong những vụ ẩu đả bằng dao. Sự việc gần nhất xảy ra ngày 1/10.

IS hiện đang bành trường hoạt động tại nhiều quốc gia trong khu vực, trong đó có Iraq và đặt biệt là Syria, quốc gia có chung đường biên giới trên bộ và vẫn đang trong tình trạng chiến tranh với Israel.

Xem thêm video đặc nhiệm Mỹ đột kích IS, giải cứu 70 con tin:

[mecloud]GzRW7e9pKC[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news