Tin mới

IS và những chiêu “hành” nô lệ tình dục ghê rợn

Thứ năm, 16/04/2015, 15:38 (GMT+7)

Các chiến binh IS đang phạm vào tội ác hiếp dâm và tấn công tình dục một cách có hệ thống, có tổ chức và rộng rãi đối với phụ nữ và trẻ em gái người Yazidi. Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) nhận định đây có thể là tội ác chống lại nhân loại.

Các chiến binh IS đang phạm vào tội ác hiếp dâm và tấn công tình dục một cách có hệ thống, có tổ chức và rộng rãi đối với phụ nữ và trẻ em gái người Yazidi. Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) nhận định đây có thể là tội ác chống lại nhân loại.

HRW cho biết các chiến binh đế từ châu Âu trong số những người tới từ Iraq, Syria và các quốc gia khác tại Trung Đông, Trung Á đang lạm dụng trẻ em gái và phụ nữ, theo lời tố cáo của các nạn nhân. Tổ chức này đã nói chuyện với một bé gái 12 tuổi sau khi thoát khỏi những kẻ bắt cóc ở miền bắc Iraq. Cô bé đã bị những chiến binh IS hãm hiếp tập thể một cách tàn bạo nhiều lần. Nhiều người đã chứng kiến cảnh những phụ nữ và các trẻ em gái bị xâm hại tình dục.

Một bác sĩ phụ trách điều trị cho những người sống sót tại Dohuk cho biết có ít nhất 70 trong số 105 phụ nữ thoát khỏi hang ổ IS đã bị hiếp dâm trong khi bị nhóm hồi giáo cực đoan này bắt làm con tin.

Một phụ nữ tên Rashida đã mô tả các chiến binh chọn phụ nữ bằng cách viết tên họ lên một vòng quay “xổ số”. Người phụ nữ 31 tuổi này nói rằng cô ấy đã cố để tự sát bằng thuốc độc sau khi bị một chiến binh chọn lựa

Hai bé gái đã mô tả việc 4 người đàn ông lạm dụng cô chị 16 tuổi của các em trong vài tháng liền. Cô chị gái này đã kể lại việc mình bị một chiến binh người Ukraine đánh đập, cưỡng hiếp, gây sốc bằng điện và cấm không cho ăn.

Theo tin tức từ tờ The Independent, HRW nói rằng cô gái 16 tuổi này hiện vẫn đang bị IS giam giữ.

Hàng ngàn phụ nữ Yazidi bị IS bán làm nô lệ tình dục

Jalila bị tách khỏi gia đình vào tháng 8 năm ngoái, khi em mới 12 tuổi. Cô bé đã cố chạy trốn khi IS tràn tới. Sau khi bị một nhóm đàn ông Ả Rập chặn lại, cô bé bị bàn giao cho IS, rồi bị đưa tới một ngôi nhà ở Syria. Tại đây, nhiều cô gái trẻ khác bị giam giữ.

“Những người đàn ông sẽ đến và lựa chọn chúng cháu. Khi họ tới, họ bắt chúng cháy đứng lên rồi kiểm tra cơ thể chúng cháy. Họ bắt chúng cháu cho xem tóc và sẽ đánh đập ai không nghe lời. Họ mặc dishdashas (loại trang phục dài tới mắt cá chân) và để râu, tóc dài”, cô bé nói với HRW.

Cô bé nói rằng 1 chiến binh IS đã chọn và kéo cô ra khỏi nhà khi cô cố gắng chống lại anh ta. “Cháu nói rằng đừng động vào tôi và năn nỉ ông ta để cháy đi. Cháu xin ông ta hãy đưa cháu tới gặp mẹ. Cháu chỉ là một đứa trẻ và cháu đã cầu xin ông ta. Cháu đã hỏi ông muốn gì từ cháu? Và ông ta đã hãm hiếp cháu 3 ngày”.

Một bé gái 12 tuổi khác cũng đã bị IS bắt cóc khỏi gia đình hồi tháng 8. Sau đó, cô bé bị đưa tới một ngôi trường tại Tal Afar. Nơi này được dùng để giam giữ các con tin người Yazidi.

Cô bé cho biết một chiến binh già đã đảm bảo rằng sẽ không làm hại cô nhưng sau đó, tên này đã hãm hiếp cô bé nhiều lần. “Ông ta ngủ cùng một chỗ với cháu và nói cháu không phải sợ bởi cháu giống như con gái ông ta. Vào một ngày, khi cháu thức dậy, cháy thấy chân mình đầy máu”.

Một phụ nữ khác tên Leila cho biết cô đã bị trừng phạt một cách tàn nhẫn khi bị phát hiện đang cố gắng tự tử.

“Sau khi chúng phát hiện ra những gì tôi đang làm, chúng dùng cây gỗ dài đánh tôi, đấm tôi. Mắt tôi sưng húp, cánh tay thì bầm tím. Chúng còng tay tôi vào bồn rửa, dùng dao cắt nát quần áo tôi, rửa ráy cho tôi. Sau đó chúng đưa tôi ra khỏi phòng tắm, mang một người bạn của tôi tới và hãm hiếp cô ấy trong phòng, ngay trước mặt tôi”, Leila, một nạn nhân của IS kể lại.

Báo cáo của HRW cho thấy nhiều nạn nhân đều đang phải vật lộn để nhận được sự trợ giúp tâm lý, tư vấn, xét nghiệm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, tránh thai khẩn cấp và những trường hợp mang thai, phá thai một cách an toàn và hợp pháp.

“Lực lượng IS đã phạm vào tội hiếp dâm có tổ chức, xâm hại tình dục và những tội ác khác chống lại phụ nữ và trẻ em gái Yazidi”, Liesl Gerntholtz, giám đốc quyền phụ nữ của HRW nói. “Những người may nắm thoát nạn cần được điều trị những trấn thương không thể tưởng tượng nổi mà họ đã chịu đựng”.

Những tội ác mà các nô lệ tình dục Yazidi đã phải chịu đựng đã được phơi bày đầy đủ hơn trong báo cáo dài 87 trang của Tổ chức Ân xá Quốc tế vào tháng 11/2014. Tổ chức này đã phát hiện ra việc các trẻ em gái và phụ nữ bị hãm hiếp nhiều lần và bị bán làm nô lệ tình dục.

IS coi những người Yazidi là dị giáo và đã xuất bản một bài báo trong tạp trí tuyên truyền Dabiq của chúng. Trong đó, nhóm này đã biện minh cho hàn hđộng của mình là thực hành thuyết thần học Hồi giáo.

Bảo Linh (Theo Independent)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS Yazidi