Tin mới

Israel chế tạo tên lửa đánh chặn đối phó với Nga

Thứ ba, 14/10/2014, 10:08 (GMT+7)

Theo hãng tin\nNewru, Hải quân Israel đã tiến hành thử nghiệm thành công một hệ thống phòng\nthủ tên lửa nâng cấp mang tên Barack.

Theo hãng tin Newru, Hải quân Israel đã tiến hành thử nghiệm thành công một hệ thống phòng thủ tên lửa nâng cấp mang tên Barack.


Tên lửa Barack do Israel chế tạo

Theo nguồn tin tức từ Bộ quốc phòng Israel thì hệ thống Barack được chế tạo để đối phó lại với các phiên bản tên lửa chống hạm siêu thanh tiên tiến Yakhont do Nga sản xuất. Trong thời gian tới, hệ thống Barack sẽ được trang bị trên các chiến hạm của Hải quân Israel.

Israel đang gấp rút hoàn thiện và sản xuất hàng loạt hệ thống Barack, bởi vì Nga đã chính thức cung cấp tên lửa Yakhont cho quân đội Syria. Chuyến hàng cuối cùng đã được Nga bàn giao vào cuối năm 2013 vừa qua. Trong khi đó tình hình căng thẳng giữa Syria và Israel luôn tồn tại và có thể xảy ra xung đột bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, quân đội Palestine cũng có các tên lửa gần tương tự như Yakhont của Nga. Vào mùa hè vừa qua, Palestine nhiều lần đe dọa sẽ tấn công lực lượng hải quân Israel và các cơ sở quân sự ở ven biển.

Bên cạnh việc trang bị cho các tàu chiến của lực lượng hải quân thì hệ thống phòng thủ tên lửa Barack cũng được lắp đặt trên các giàn khoan dầu ngoài khơi Israel để bảo vệ trước các cuộc tấn công bằng tên lửa của kẻ thù.

Hệ thống Barack được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất của Israel, tên lửa thuộc hệ thống Barack được dẫn đường bằng hệ thống radar chủ động. Đầu tên lửa được gắn thêm các thiết bị cảm biến nhiệt và hình ảnh để có thể tiêu diệt được các mục tiêu đang bay với vận tốc siêu thanh.

Sau nhiều năm nghiên cứu, quân đội Israel sắp sở hữu một hệ thống tên lửa bắn chặn được áp dụng công nghệ vào loại hiện đại hàng đầu thế giới. Hệ thống Barack ra đời đã đánh dấu bước nhảy vọt của ngành công nghiệp quốc phòng Israel nói chung và của ngành chế tạo tên lửa nói riêng.

Theo Yên Hưng (Topwar/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news