Tin mới

Israel lại nã pháo vào trường học LHQ ở Gaza

Thứ hai, 04/08/2014, 11:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ít nhất 10 người thiệt mạng và 30 người bị thương sau vụ không kích vào trường học do LHQ điều hành – nơi nhiều người Palestine đang ẩn náu vì xung đột tại dải Gaza.

(Tinmoi.vn) Ít nhất 10 người thiệt mạng và 30 người bị thương sau vụ không kích vào trường học do LHQ điều hành – nơi nhiều người Palestine đang ẩn náu vì xung đột tại dải Gaza.


BBC đưa tin cuộc tấn công nhắm tới lối vào một ngôi trường tại Rafah, nơi được cho là chỗ ẩn náu của hàng ngàn người Palestine. Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã vô cùng phẫn nộ, kêu gọi đưa những kẻ gây ra thảm kịch này phải chịu sự trừng trị của công lý.

Đây là lần thứ bảy một nơi tạm trú của LHQ bị tấn công trong vòng 27 ngày kể từ khi cuộc xung đột tại Gaza nổ ra.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Y tế Palestine, số người chết sau các cuộc tấn công là 118, nâng tổng số người Palestine đã thiệt mạng lên hơn 1.800.

Quân đội Israel không đưa ra bất kỳ bình luận nào về cuộc tấn công trường học mới nhất song vẫn đang tiến hành các cuộc tấn công tiếp theo.

Trong số 10 người chết có 4 trẻ em dưới 12 tuổi. Các thi thể được bọc trong chăn, đặt trên vỉa hè bên ngoài trường học trước khi được chuyển đến bệnh viện địa phương.

Tờ Independent của Anh đưa tin quân đội Israel đã được thông báo không dưới 17 lần về vị trí của trường Jabaliya và không có lý do gì mà họ lại không biết các ngôi trường của LHQ là nơi người tị nạn đang ẩn náu.

Sau cuộc tấn công Rafah, Giám đốc điều hành Cơ quan tị nạn dành cho người Palestine của LHQ tại Gaza, Robert Turner nói: “Vị trí của hệ thống này đã được thông báo cho quân đội Israel rất nhiều lần. Họ bị đó là các trại tị nạn vậy mà những chuyện này vẫn diễn ra. Tôi không còn gì để nói, không có từ nào dành cho điều này. Tôi không thể hiểu nổi”.

Bảo Linh (Theo BBC/Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news