Tin mới

Israel tiếp tục tấn công hủy diệt 3 khẩu đội pháo của Syria

Thứ bảy, 21/10/2017, 20:46 (GMT+7)

Đây là vụ tấn công tương tự lần thứ hai diễn ra chỉ trong vài ngày và ở cùng một khu vực do Israel thực hiện nhằm đáp trả các vụ pháo kích bị cáo buộc xuất phát từ phía Syria.

Đây là vụ tấn công tương tự lần thứ hai diễn ra chỉ trong vài ngày và ở cùng một khu vực do Israel thực hiện nhằm đáp trả các vụ pháo kích bị cáo buộc xuất phát từ phía Syria.

Thông cáo báo chí của Quân đội Israel (IDF) ngày 21/10 cho biết, lực lượng này vừa tấn công hủy diệt 3 khẩu đội pháo của Syria nhằm đáp trả các vụ pháo kích bị cáo buộc là do Quân đội chính phủ Syria (SAA) thực hiện.

"Sáng sớm nay (giờ địa phương), 5 quả đạn pháo đã phóng vào Cao nguyên Golan từ phía Syria. Để đáp trả, Quân đội Israel (IDF) đã tấn công 3 khẩu đội pháo của Syria", IDF tuyên bố trên Twitter.

"Chính phủ Syria phải chịu tránh nhiệm về vụ việc và IDF sẽ không dung thứ cho bất cứ hành động nào xâm phạm lãnh thổ hay đe dọa sự an toàn của người dân Israel", phát ngôn viên của IDF nhấn mạnh.

Mới chỉ cách đây 2 ngày (19/10), IDF cũng đã sử dụng một quả tên lửa Spike tấn công phá hủy 1 khẩu đội pháo của Syria ở cùng một khu vực. Vụ tấn công cũng diễn ra sau khi Israel cáo buộc Quân đội Syria đã bắn một quả đạn pháo sang Cao nguyên Golan.

Theo các chuyên gia Syria, IDF đang tăng cường các vụ tấn công nhằm vào SAA ở miền Nam Syria khi các lực lượng chính phủ Syria giành thêm nhiều thắng lợi trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (HTS – chi nhánh của al-Qaeda tại Syria).

Giữa Israel và Syria đã nhiều lần diễn ra các cuộc tấn công "ăn miếng trả miếng" xung quanh Cao nguyên Golan, vùng đất của Syria bị Israel chiếm giữ sau cuộc chiến tranh 6 ngày năm 1967.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news