Tin mới

Israel trừng phạt Syria thẳng tay: 28 chiến đấu cơ phóng 60 tên lửa vào hơn 50 mục tiêu

Thứ năm, 10/05/2018, 19:04 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman cho biết, Israel đã phá hủy "gần như toàn bộ cơ sở hạ tầng của Iran ở Syria".

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman cho biết, Israel đã phá hủy "gần như toàn bộ cơ sở hạ tầng của Iran ở Syria".

Khoảng 28 máy bay chiến đấu F-15, F-16 của Không quân Israel đã phóng đi gần 60 quả tên lửa không đối đất trong đợt tấn công nhằm vào các mục tiêu ở Syria đêm ngày 9/5 vừa qua.

Thông tin trên vừa được hãng Thông tấn - Phát thanh Sputnik dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

 

Ngoài các vụ không kích, Quân đội Israel còn phóng hơn 10 tên lửa đất đối đất phá hủy nhiều mục tiêu trên lãnh thổ Syria.

Theo kênh truyền hình RT Nga, các lực lượng của Israel đã tấn công Syria trong khoảng 2 giờ đồng hồ, từ 1:45 đến 3:45 sáng, giờ địa phương. Vụ tấn công được Israel thực hiện trước cáo buộc Iran đã phóng 20 quả tên lửa vào các mục tiêu của Israel trên Cao nguyên Golan trước đó.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ tấn công của Israel đã nhằm vào "những địa điểm có các đơn vị quân sự của Iran triển khai cũng như các căn cứ phòng không của Quân đội Syria ở phía Nam Thủ đô Damascus và miền Nam Syria". 

"Các lực lượng phòng không của Quân đội Syria đã tấn công đáp trả, bắn hạ hơn một nửa số tên lửa của Israel", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga viết.

Israel trừng phạt Syria thẳng tay: 28 chiến đấu cơ phóng 60 tên lửa vào hơn 50 mục tiêu - Ảnh 1.

Bản đồ các mục tiêu bị tấn công ở Syria. Ảnh: Bộ QP Israel

Trong khi đó, kênh truyền hình Channel 10 News của Israel dẫn thông tin từ người phát ngôn Bọ Quốc phòng nước này cho biết, hơn 50 mục tiêu ở Syria đã bị tấn công. 

Theo Bộ Quốc phòng Israel, vụ tấn công rạng sáng ngày 10/5 đã phá hủy một doanh trại quân đội của Iran ở phía Bắc Thủ đô Damascus, một số kho vũ khí và một bệ phóng di động mà Iran dùng để tấn công các vị trí của Israel gần biên giới với Syria. Ngoài ra còn có 5 hệ thống phòng không của Syria cũng phải hứng chịu hỏa lực tên lửa nặng nề.

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria, đã có khoảng 23 người thiệt mạng trong vụ tấn công.

Phát biểu sau vụ tấn công, ngày 10/5, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman cho biết, Israel đã phá hủy "gần như toàn bộ cơ sở hạ tầng của Iran ở Syria". Ông Lieberman cũng xác nhận không có quả tên lửa nào rơi xuống lãnh thổ Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman tuyên bố Israel sẽ không cho phép Iran "biến Syria thành một tiền đồn"chống lại nước này.

Trung Phạm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news