Tin mới

Ít nhất 10 ca nhiễm virus corona trên du thuyền chở 3.700 người

Thứ tư, 05/02/2020, 09:22 (GMT+7)

Ít nhất 10 người dương tính với virus corona trên du thuyền bị cách ly ngoài khơi biển Nhật Bản.

Du thuyền Diamond Princess bị cách ly sau khi phát hiện có ca nhiễm virus corona. Ảnh: Reuters

Đây là thông tin do Bộ Y tế Nhật Bản cung cấp ngày hôm nay, 5/2. Nhật Bản đã cách ly tàu du lịch Diamond Princess chở 3.711 người và đang kiểm tra những người trên tàu sau khi có một hành khách được chẩn đoán nhiễm virus corona sau khi khởi hành từ Hong Kong.

Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato nói với các phóng viên rằng những mẫu vật đã được thu thập từ hơn 200 người trên tàu. Cho đến nay, kết quả của 31 xét nghiệm đã có sẵn và 10 người được xác nhận có virus corona. "Từ khoảng 7h30 sáng chúng tôi đã đưa họ rời tàu và hợp tác với lực lượng bảo vệ bờ biển. Chúng tôi sẽ dưa họ tới các tổ chức y tế", ông nói.

Những hành khách còn lại và thủy thủ đoàn sẽ được yêu cầu ở lại tàu 14 ngày, ông Kato nói. Nguyên nhân là vì virus corona có thời gian ủ bệnh lên đến 2 tuần.

Hơn 20 quốc gia xác nhận có trường hợp nhiễm virus corona. Tính đến thời điểm hiện tại, virus khiến gần 500 người thiệt mạng và hơn 24.000 người chết tại Trung Quốc đại lục.

Dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế toàn cầu. Một số chính phủ đã đưa ra các hạn chế đi lại và các hãng hàng không cũng đã đình chỉ những chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news