Tin mới

Ít nhất 180 người thiệt mạng do mưa lũ

Thứ tư, 06/07/2016, 10:14 (GMT+7)

Hơn 180 người đã thiệt mạng do bão lũ dọc theo sông Dương Tử tại Trung Quốc.

Hơn 180 người đã thiệt mạng do bão lũ dọc theo sông Dương Tử tại Trung Quốc.

Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết, miền Trung và miền Nam nước này đã hứng chịu cơn bão có phạm vi 1.600 km. Cả 7 tỉnh Trung Quốc mực nước đều đang duy trì ở mức 10 đến 50cm.

Tính đến thời điểm này, ít nhất 180 người thiệt mạng, 45 người mất tích và 33 người chịu ảnh hưởng nặng nề. 23 người thiệt mạng do lở đất tại Quý Châu, 8 người chết do sụp tường tại thành phố Vũ Hán. Lũ lụt đã ảnh hưởng đến 1,5 triệu người phải đi sơ tán và hơn 50.000 ngôi nhà bị đổ sập hoặc chìm trong nước.

Trận mưa xối xả cũng gây ảnh hưởng cục bộ đến toàn bộ hệ thống giao thông của Trung Quốc. Tại thành phố Vũ Hán, cơ quan quản lý đường sắt đã phải cho tạm ngừng hoạt động thêm 17 tuyến đường. Ngoài ra, 45 tuyến đường của thành phố này đang chìm trong biển nước và xe hơi không thể đi lại.

[mecloud]tzWVjs1RIV[/mecloud]

Một số địa điểm du lịch tại huyện Kim Trại cũng đã phải đóng cửa do lở đất và sụt lún. Nhiều du khách bị kẹt tại các khu du lịch đã được chính quyền địa phương kịp thời giải cứu.

Các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ này là Chiết Giang, An Huy, Hồ Bắc, Hồ Nam, Trùng Khánh và Quý Châu. Thiệt hại kinh tế trước mắt vào khoảng 850 triệu USD.

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, mưa lớn sẽ còn kéo dài hết ngày hôm nay 6/7.

Một số hình ảnh về trận mưa lũ lịch sử:

Sân vận động trở thành hồ bơi khổng lồ.

Mưa lũ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sông Dương Tử