Tin mới

Ít nhất 31 người chết cháy tại thủ đô của Philippines

Thứ năm, 14/05/2015, 06:48 (GMT+7)

Nhiều công nhân đã chạy lên tầng hai của tòa nhà với hy vọng có thể thoát ra ngoài, nhưng bị mắc kẹt tại đây.

Nhiều công nhân đã chạy lên tầng hai của tòa nhà với hy vọng có thể thoát ra ngoài, nhưng bị mắc kẹt tại đây.

Theo tin tức trên Dân trí, vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một xưởng đóng giày ở thủ đô Manila của Philippines chiều qua (13/5) đã khiến ít nhất 31 người thiệt mạng.

Theo tin đã đưa, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng gần 16 giờ, và tạo ra một cột khói khổng lồ.

“Họ nằm cạnh nhau, nhưng tất cả những gì tôi có thể thấy là xương của họ”, Sergio Soriano, một lãnh đạo cơ quan cứu hỏa Manila khẳng định với AFP, sau khi thị sát khu xưởng bị cháy tại quận công nghiệp Valenzuela của Manila.

Có vẻ các công nhân trong lúc hoảng loạn và bị khói dày đặc bao phủ, đã không thể thoát ra

Một lãnh đạo cơ quan cứu hỏa khác, phụ trách khu vực Valenzuela cho biết đếm được 31 thi thể và đã báo cáo cho ông Soriano.

Tuy vậy, tòa nhà trên vẫn đang rất bất ổn về mặt cấu trúc, nên chỉ có 3 thi thể được đưa ra ngoài, Soriano nói.

Theo danh sách do Rex Gatchalian, người đứng đầu chính quyền quận Valenzuela cung cấp, còn 67 công nhân đang mất tích, và không rõ liệu họ có còn trong nhà xưởng này hay không. Ông Gatchalian cho biết chỉ có 7 người thoát được ra ngoài.

Một bảo vệ của xưởng này cho biết có “hơn 50 công nhân” đang làm việc bên trong khi lửa bùng lên.

Nhiều công nhân đã chạy lên tầng hai của tòa nhà với hy vọng có thể thoát ra ngoài, nhưng bị mắc kẹt tại đây. Đài phát thanh địa phương dẫn lời người nhà của một số nạn nhân cho biết, một số công nhân đã nhắn tin ra ngoài rằng đang kẹt ở tầng hai tòa nhà, nhưng sau đó không lâu thì mất liên lạc.

“Cho đến lúc họ nhận ra có thể thoát ra theo lối cửa chính, lửa đã bao trùm toàn bộ khu vực phía trước”, Gatchalian nói.

Được biết, phải sau hơn 5 giờ xảy ra cháy, ngọn lửa mới được khống chế. Trong số thi thể được tìm thấy có cháu gái của chủ nhà xưởng, người “hiện đang bị sốc”.

Phong Vân (Tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cháy xưởng giảy