Tin mới

Ít nhất 33 người thiệt mạng vì lũ quét tại Pakistan

Chủ nhật, 03/07/2016, 19:26 (GMT+7)

Hôm nay 3/7, giới chức Pakistan thông báo, ít nhất 33 người thiệt mạng do những trận lũ quét gây ra, trong đó có 31 người tại một ngôi làng gần biên giới với Afghanistan.

Hôm nay 3/7, giới chức Pakistan thông báo, ít nhất 33 người thiệt mạng do những trận lũ quét gây ra, trong đó có 31 người tại một ngôi làng gần biên giới với Afghanistan.

Ngoài ra, trận lũ quét trên còn khiến 35 người bị thương và hơn 30 người khác mất tích tại khu vực Tây Bắc nước này.

Nguyên nhân của các trận lũ quét trên là những cơn mưa lớn bắt đầu vào tối ngày 2/7. Những trận mưa lớn tập trung tại tỉnh Khybher Pakthunkwa-nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của tình trạng lũ lụt trong thời gian gần đây. Các nhà khoa học nước này nhận định, việc xảy ra các tình trạng thời tiết cực đoan nêu trên là biến đổi khí hậu toàn cầu.

Huyện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Chitral-khu vực nằm ở biên giới phía tây bắc của Pakistan. Lũ quét tại huyện Chitral đã cuốn đi một nhà thờ, nhiều ngôi nhà và một căn cứ quân sự tại làng Ursoon.

 

Một quan chức huyện Chitral cho biết, 8 thi thể của người dân trong làng đã được tìm thấy bên phía Afghanistan, và hiện vẫn còn 6 binh sỹ mất tích.

Phát ngôn viên Cơ quan Xử lý Thảm họa tỉnh Khybher Pakthunkwa cho biết thêm, 2 kỹ sư người Trung Quốc đã thiệt mạng và 5 công nhân khác bị thương khi mái nhà của công trường xây dựng đổ ập xuống do mưa lớn tối hôm 2/7.

Sau khi hiện tượng lũ quét chấm dứt, các chiến dịch cứu hộ cứu nạn đã được tiến hành nhanh chóng. Tuy nhiên, công tác cứu hộ đang bị chậm trễ do những cơn mưa lớn vẫn đang diễn ra.

Trước đó vào tháng 4, mưa lớn và sạt lở đất đã cướp đi sinh mạng của 127 người tại  Khybher Pakthunkwa, khu vực Gilgit-Baltistan và vùng lãnh thổ Kashmir thuộc Pakistan.
 
Nghiêm Thu (tổng hợp) 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news