Tin mới

Italia cho nhiều trùm mafia ra tù vì lo ngại lây nhiễm Covid-19

Chủ nhật, 26/04/2020, 15:18 (GMT+7)

Lo ngại khả năng lây lan của dịch Covid-19 trong tù, Italia đã tiến hành phóng thích nhiều trùm mafia và quản thúc tại nhà.

Để ngăn chặn những ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chính phủ Italia đã ủy quyền cho các quan tòa chuyển án phạt tù sang quản thúc tại gia với nhiều trùm Mafia nếu thời gian chưa thụ án không quá 18 tháng.

Thông tin này được công tố viên chống mafia của Italia - Federico Cafiero De Raho xác nhận. Ba trùm mafia được ra tù bao gồm Pasquale Zagaria, thành viên của băng mafia Neapolitan Camorra; Francesco Bonura từ tổ chức mafia Cosa nostra ở vùng Sicilia; và Vincenzo Iannazzo thuộc tổ chức mafia Ndrangheta vùng Calabria miền nam Italia.

Italia đã trả tự do nhiều trùm mafia do những lo ngại về sự lây lan của dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Cả 3 đều được chuyển sang quản thúc tại gia và bị áp dụng thêm "các biện pháp cách ly" để tránh tiếp xúc với những người bên ngoài nhà tù, vì vai trò đặc biệt của những người này trong các tổ chức mafia.

"Một khi những người này được gửi trở về nhà, các biện pháp này rõ ràng không còn được bảo đảm", Công tố viên Cafiero De Raho cho biết thêm.

Tuy nhiên quyết định này đã vấp phải sự phản đối từ phía đảng Liên minh đối lập. Alessio Scandurra thuộc hiệp hội Quyền tù nhân Antigone giải thích rằng: "Việc giảm số lượng tù nhân không hẳn do quyết định của Chính phủ. Tình trạng khẩn cấp COVID-19 đã dẫn đến nhiều quan tòa, do luật pháp cho phép, đã ủng hộ việc quản thúc tại gia".

Bộ Tư pháp Italy cho biết, số tù nhân ở Italy đã giảm 6.500 trường hợp kể từ ngày 29/2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news