Tin mới

Italia phát hiện cầu thủ đầu tiên nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 28/02/2020, 09:41 (GMT+7)

Thành viên của đội bóng CL Pianese ơ Serie C, Italia được xác định đã nhiễm virus corona. Thông tin được báo chí nước này đồng loạt đăng tải.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, không chỉ ở Trung Quốc, giờ đây virus corona đã và đang lan rộng ra toàn thế giới.

Tình hình ở châu Âu đầy căng thẳng, Italia là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhiều trận đấu trên mảnh đất hình chiếc Ủng đã bị hoãn lại cuối tuần qua do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các CLB Italia như Inter đã phải chấp nhận thi đấu ở cúp châu Âu trên SVĐ không có khán giả, nhằm hạn chế tối đa việc tụ tập đông người.

Virus corona có thể lây lan mạnh mẽ trong thế giới bóng đá (Ảnh minh họa: Reuters)

Tuy nhiên, một điều không may đã xảy ra. Một nguồn tin từ nhật báo Gazzetta dello Sport cho hay đã có cầu thủ đầu tiên dương tính với virus corona. Đó là cầu thủ đang khoác áo CLB Pianese thuộc giải hạng 3 (Serie C).

Danh tính của nam cầu thủ không được tiết lộ nhưng theo một vài nguồn tin cho hay, anh này đã có một vài triệu chứng cúm từ thứ bảy tuần trước. Sau đó, Ban huấn luyện đã quyết định không đăng ký cầu thủ nói trên vào danh sách thi đấu để đảm bảo an toàn.

Kết quả xét nghiệm sau đó của nam cầu thủ cho thấy anh ta đã dương tính với virus corona. Điều đáng lo ngại là vào hôm thứ bảy, nam cầu thủ bị kết luận dương tính với Covid-19 đã ở lại ăn trưa cùng các thành viên câu lạc bộ.

Nói về nguyên nhân nhiễm dịch, một nguồn từ Italia cho hay, cầu thủ này đã nhiễm virus corona trong quá trình di chuyển bằng tàu hỏa về thăm cha mẹ ở vùng Emilia.

Hiện tại, nam cầu thủ đã được cách ly và cần tới sự chăm sóc của một bác sĩ. Tuy nhiên diễn biến bệnh khả quan hơn khi anh này đã không còn sốt và dần dần khỏe trở lại.

Trường hợp của nam cầu thủ được xem là hồi chuông cảnh báo đối với ban tổ chức các giải đấu bóng đá ở Italia. Họ cần thận trọng hơn trong thời điểm nước này đang là điểm nóng nhiễm Covid-19 của châu Âu.

Đại dịch sẽ dễ dàng lan nhanh trong câu lạc bộ bởi các cầu thủ thường xuyên tiếp xúc gần nhau. Nếu không có biện pháp kịp thời sẽ dễ dàng lây lan mạnh mẽ. Trước mắt, CLB Pianese đã hủy các buổi tập và chờ sự hướng dẫn từ các bác sĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news