Tin mới

Italy: Gần 11.000 người chết vì Covid-19, dự báo đỉnh dịch trong 10 ngày tới

Thứ hai, 30/03/2020, 07:41 (GMT+7)

Giới chức Italy dự báo đỉnh dịch Covid-19 tại nước này sẽ đạt đỉnh và đi xuống trong 10 ngày tới.

Theo tin tức từ Reuters, thống kê từ Cơ quan phòng vệ dân sự Italy cho biết, chỉ trong ngày 29/3, nước này có thêm 756 ca tử vong, nâng tổng số người chết vì Covid-19 lên 10.779, chiếm hơn 1/3 tổng số nạn nhân của Covid-19 trên toàn cầu.

Trong khi đó, số ca nhiễm mới tại Italy chỉ ở mức 3.815, đây là mức tăng thấp nhất kể từ khi đại dịch bùng phát tại nước này.

Ảnh: EPA

Tại các vùng tâm dịch như Lombardy, các ca tử vong và nhiễm mới được kiểm soát ở mức ổn định, không có sự tăng đột biến trong vài ngày qua, đồng thời số lượng bệnh nhân được chữa khỏi cũng bắt đầu nhiều hơn.

Trả lời phỏng vấn trên đài BBC của Anh trong ngày 29/3, Thứ trưởng Y tế Italy, Pierpaolo Sileri cho rằng, Italy đã tiến rất gần đến đỉnh dịch và trong tối đa 10 ngày nữa, dịch Covid-19 tại nước này sẽ đạt đỉnh và sau đó đi xuống.

Nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan, giới chức Italy nhiều khả năng sẽ gia hạn các lệnh phong tỏa toàn quốc sau khi các lệnh này hết hiệu lực vào ngày 3/4. Bộ trưởng Y tế Italia Roberto Speranza cũng khuyến cáo người dân không nên vội lơ là việc thực thi lệnh phong tỏa vì cho rằng điều đó sẽ khiến mọi hy sinh của người dân Italia trong các tuần vừa qua sẽ bị xoá bỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news