Tin mới

Italy tiếp tục công bố thêm người tử vong vì virus corona, số ca nhiễm gia tăng

Thứ hai, 24/02/2020, 21:20 (GMT+7)

Thêm một trường hợp nữa ở Italy tử vong vì virus corona, nâng tổng số người chết lên 5 trường hợp.

Theo hãng tin Reuters, người đứng đầu cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy ngày 24/2 tuyên bố nạn nhân thứ 5 tử vong là một người 88 tuổi, sinh sống tại vùng Lombardy. Bốn nạn nhân trước đó tử vong vì bệnh dịch cũng là người cao tuổi, và ba trong số đó có sẵn bệnh.

Tính tới thời điểm hiện tại, quốc gia này có 219 ca nhiễm virus corona (Covid-19).  Ngoài ra, 23 người đang được chăm sóc đặc biệt.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Quảng trường del Duomo ở Milan, Italy ngày 23/2. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là vùng Lombardy và Veneto với 167 và 27 ca nhiễm bệnh lần lượt được ghi nhận tại 2 nơi này. Số ca nhiễm virus corona tại Italy được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng nhanh trong những giờ tới. Hiện có 7 vùng trên toàn lãnh thổ của Italy, với tổng dân số 30 triệu người đã có người nhiễm bệnh.

Điều này khiến nỗi lo sợ đang lan nhanh tại Italy trong bối cảnh giới chức y tế nước này vẫn chưa tìm được nguồn lây bệnh ban đầu. Ngoài 50.000 dân tại 11 thị trấn và thành phố ở miền Bắc đang bị phong toả từ cuối tuần trước, chính quyền Italy đang dự tính mở rộng phạm vi cách ly. Toàn bộ các trường học ở miền Bắc Italy đã đóng cửa cho đến ít nhất là ngày 1/3.

Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza công bố các hạn chế nghiêm ngặt tại các vùng bị ảnh hưởng, bao gồm đóng cửa các tòa nhà công cộng, hạn chế giao thông, giám sát và cách ly các cá nhân có thể đã tiếp xúc với virus.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news