Tin mới

Jack Ma mất ngôi tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Thứ sáu, 23/10/2015, 17:20 (GMT+7)

Tỷ phú Jack Ma vừa bị mất ngôi người giàu nhất Trung Quốc vào tay tỷ phú Wang Jianlin, nhà sáng lập kiêm chủ tịch Tập đoàn Dalian Wanda.

Tỷ phú Jack Ma vừa bị mất ngôi người giàu nhất Trung Quốc vào tay tỷ phú Wang Jianlin, nhà sáng lập kiêm chủ tịch Tập đoàn Dalian Wanda.

Theo tạp chí Hurun Report, ông Wang Jianlin tiếp tục được xếp vào danh sách "ông trùm bất động sản giàu nhất" ở Trung Quốc. Đây được xem là lần thứ 5  tỷ phú Wang đạt được danh hiệu trên.

Chân dung người giàu nhất Trung Quốc. Nguồn: Internet

Ông Wang, 61 tuổi, hiện đang nắm trong tay khối bất động sản trị giá 120 tỉ Nhân dân tệ (tương đương với 18,9 tỉ USD). Gần đây, ông đã giành lại được ngôi vị giàu nhất Trung Quốc từ tay tỉ phú Jack Ma của tập đoàn Alibaba.

Tổng tài sản mà tỷ phú Wang hiện đang sở hữu lên đến 34,4 tỉ USD, tăng 52% so với năm trước. Trong khi đó, tài sản của tỉ phú Jack Ma đã giảm 3% xuống còn 22,7 tỉ USD.

Ở vị trí thứ hai trong danh sách trên là bà Chen Lihua 74 tuổi với tài sản lên đến 47 tỉ Nhân dân tệ. Tiếp đến là ông Wang Wenxue của tập đoàn Fortune Land Development với 45 tỉ Nhân dân tệ.

Đặc biệt, theo danh sách trê, Trung Quốc bất ngờ "vượt mặt" Mỹ về số lượng tỉ phú. Trung Quốc đã tăng thêm 242 tỉ phú mới trong năm qua, tổng số tỷ phú ở Trung Quốc hiện nay lên đến 596 người. Trong khi đó, số lượng tỷ phú của Mỹ chỉ là 537 người.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news