Tin mới

Jimmii Nguyễn: “Khán giả chính là người nuôi sống tâm hồn tôi”

Thứ sáu, 22/07/2016, 11:23 (GMT+7)

Tối qua tại quán café 1985 của nhiếp ảnh gia Đình Dzũ đã diễn ra đêm nhạc “Ô Hay” của ca, nhạc sĩ Jimmii Nguyễn.

Tối qua tại quán café 1985 của nhiếp ảnh gia Đình Dzũ đã diễn ra đêm nhạc “Ô Hay” của ca, nhạc sĩ Jimmii Nguyễn.

Đã khá lâu rồi, khán giả mới được có dịp nghe Jimmii Nguyễn hát và trình bày trên sân khấu. Đặc biệt hơn, đêm nhạc này, Jimmii Nguyễn hát miễn phí không lấy catsê và toàn bộ đêm nhạc đều được anh livestream trên Facebook để tất cả các fans khắp nơi trên thế giới có thể kết nối và lắng nghe giọng hát của anh.

Khác với mọi ngày, quán café 1985 của nhiếp ảnh gia Đình Dzũ nay nhộn nhịp và đông hơn hẳn. Mặc dù được biết Jimmii Nguyễn sẽ livestream trên Facebook nhưng hầu hết tất cả khán giả đã đều đến rất sớm với mong muốn có được một vị trí tốt nhất để có thể nhìn ngắm, lắng nghe giọng hát giọt ngào, say đắm của Jimmii Nguyễn.

 

Ngay khi vừa xuất hiện, Jimmii Nguyễn đã gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người bởi vì trời mưa kẹt xe nên anh đã không đến được đúng giờ như dự định. Sau lời xin lỗi, Jimmii Nguyễn trải lòng tâm sự rằng anh rất vui và hạnh phúc vì đã khá lâu rồi anh mới hát ở một không gian ấm cúng như thế này. Bản thân anh cũng thấy hạnh phúc hơn vì hơn hai thập kỷ qua những khán giả yêu mến nhạc của anh vẫn luôn ở bên cạnh, dõi theo và ủng hộ anh trong suốt chặng đường ca hát đầy thăng trầm.

 

Vẫn một phong cách thời trang bụi bặm quen thuộc với bộ đồ da màu đen, khăn quấn đầu, và hình ảnh chàng ca sĩ lãng tử say sưa cầm đàn guitar hát trên sân khấu. Jimmii Nguyễn mở màn bằng bài hát “Người nói” khiến tất cả khán giả phải ồ lên, vì đã rất lâu rồi họ mới được nghe những âm điệu từ bài hát đó do chính thần tượng của mình cất lên.

Trong đêm diễn, Jimmii Nguyễn đã dành ra một thời khoảng thời khá dài để vừa hát vừa giao lưu trò chuyện cùng mọi người. Ở mỗi bài hát, Jimmii Nguyễn đều chia sẻ về những câu chuyện, những tâm sự đã giúp anh có thêm nhiều cảm xúc để viết lên những bài hát đầy tự sự như Nỗi niềm kẻ ở miền xa, Thương quê…Mỗi ca từ, mỗi giai điệu khi vang lên, đó đều là những chất chứa nỗi lòng mà Jimmii Nguyễn muốn gửi gắm và nói thay những người mà anh đồng cảm trong tâm hồn của họ.

 

Cùng với những bài hát đầy tự sự về quê hương, nỗi nhớ nhà thì những ca khúc như Tình như lá bay xa, Tình yêu còn xa, Nhớ về em, hay Hoa bằng lăng…của Jimmii Nguyễn lại khiến khán giả lặng đi và nhớ nhiều hơn về gần 2 thập kỉ trước. Khi mà những bài hát, những âm điệu quen thuộc này tất cả chỉ được nghe qua tiếng băng cassette, những chiếc CD, những cảm xúc mà chỉ có những ai đã từng yêu mến âm nhạc của Jimmii Nguyễn mới cảm nhận và hiểu được. Bài hát Hoa bằng lăng cũng là một bài hát đầy kỉ niệm và cũng là bài hát tối qua được nhiều người yêu cầu nhất. Đây cũng chính là bài hát mà Jimmii Nguyễn hát để dành tặng sinh nhật cho nữ thi sĩ Lãnh Ngọc Tâm, người đã viết lên những ca từ thật đẹp đẽ cho ca khúc này.

Cùng với Jimmii Nguyễn, đêm nhạc tối qua của anh cũng có sự xuất hiện của ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ. Anh chia sẻ rất vui vì được đứng trên sân khấu hát cho những khán giả thân yêu của Jimmii Nguyễn nghe bởi bản thân anh cũng rất thích âm nhạc của Jimmii Nguyễn. Trong đêm nhạc, anh gửi tới khán giả bài hát quen thuộc của Jimmii Nguyễn bằng ca khúc Những gì tôi ước ao.

Bất ngờ trong đêm nhạc chính là sự xuất hiện của nhiếp ảnh gia Đình Dzũ khi anh đứng trên sân khấu kể chuyện và hát ca khúc Bé hỏi tôi rằng đầy tự sự mà ca sĩ Jimmii Nguyễn sáng tác. Bằng chất giọng ngọt ngào, trầm ấm nhiếp ảnh gia Đình Dzũ đã khiến mọi người bất ngờ và thêm yêu hơn ở tài ca hát của anh. Bản thân Jimmii Nguyễn cũng phải dành sự nể phục với nhiếp ảnh gia Đình Dzũ bởi ngoài giọng hát thì cách anh dẫn chuyện, kể chuyện và kết thúc câu chuyện cho bài hát nó cũng rất đặc biệt.

Đêm nhạc, sẽ thật thiếu xót nếu không kể đến sự xuất hiện của “người tình” âm nhạc Ngọc Phạm. Một ca sĩ đã cùng đồng hành với Jimmii Nguyến suốt một chặng đường dài vừa qua. Trong đêm nhạc, ca sĩ Ngọc Phạm gửi đến khán giả ca khúc Ngàn thu cổ thụ và cô được Jimmii Nguyễn đệm đàn guitar hát trên sân khấu. Cùng với đó, Ngọc Phạm cũng cùng Jimmii Nguyễn hát tặng khán giả ca khúc chủ đề trong đêm nhạc là Ô hay, đây cũng là một sáng tác mới gần đây nhất mà Jimmii Nguyễn muốn dành riêng cho khán giả của mình.

 

Đêm nhạc kéo dài suốt gần 3h đồng hồ, những bài hát quen thuộc được Jimmii Nguyễn hát live cùng Jimmii Band của mình khiến tất cả đều say đắm. Bài hát cuối cùng mà Jimmii Nguyễn dành để kết thúc đêm nhạc là bài Nhân gian song ca cùng Ngọc Phạm. Đây là một ca khúc có giai điệu đầy vui tươi do anh sáng tác trong đợt đi lưu diễn cùng Nhạc sĩ Trần Tiến.

Kết thúc đêm nhạc, hầu hết tất cả mọi người đều muốn Jimmii Nguyễn hát thêm nhiều hơn nữa những ca khúc mà họ yêu cầu và chưa được nghe. Nhưng do thời gian có hạn nên Jimmii Nguyễn đành cáo lỗi mọi người và hứa sẽ bù đắp lại bằng một đêm nhạc gần nhất để hát nhiều hơn. Trong niềm vui đó, anh cũng không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất bởi chính tình cảm của khán giả dành cho anh đã giúp anh nuôi sống được tâm hơn, lừa nghề, cảm xúc và thêm yêu hơn mỗi khi đi hát để phục vụ khán giả. 

Ảnh: Thế Anh

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news