Tin mới

Joe Biden được chứng nhận chiến thắng tại Nevada, Pennsylvania

Thứ tư, 25/11/2020, 09:17 (GMT+7)

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã được chứng nhận chiến thắng tại cả bang Nevada và Pennsylvania.

Thống đốc bang Pennsylvania Tom Wolf đã tiết lộ thông tin trên một dòng tweet về việc Bộ Ngoại giao của bang đã chứng nhận việc kiểm phiếu cho tổng thống và phó tổng thống. Ông Wolf đã gửi "chứng chỉ xác nhận" cho cơ quan lưu trữ quốc gia Washington với danh sách các đại cử tri ủng hộ Tổng thống đắc cử Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris. 20 đại cử tri của Pennsylvania (gồm các đảng viên Dân chủ được bầu, các nhà hoạt động đảng và những người ủng hộ Biden trung thành khác) sẽ gặp nhau tại Capitol vào ngày 14/12 tới để bỏ phiếu.

Chiến thắng của ông Biden tại Pennsylvania mang lại cho ông 20 phiếu đại cử tri, giúp ông vượt mốc 270 phiếu cần thiết và được hãng AP tuyên bố là tổng thống đắc cử 4 ngày sau Ngày bầu cử. Ông Biden đã giành được 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu của Tổng thống Donald Trump.

Ông Trump đã biến Pennsylvania thành trung tâm của những nỗ lực pháp lý nhằm vô hiệu hóa kết quả bầu cử nhưng không thành công. Hôm 21/11, một thẩm phán liên bang đã giáng đòn nghiêm trọng vào nỗ lực pháp lý của chiến dịch Trump khi bác bỏ một vụ kiện của họ.

Ông Biden được chứng nhận chiến thắng tại Nevada và Pennsylvania. Ảnh: AP

Tòa án Tối cao Nevada mới đây cũng đã tuyên bố ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử tại bang này. 7 thẩm phán phi đảng phái đã nhất trí kết quả này và gửi đến Thống đốc bang. Kết quả này sẽ giúp ông Biden nhận được 6 phiếu đại cử tri. Các đại cử tri của đảng Dân chủ tại Nevada dự kiến sẽ nhóm họp vào ngày 14/12 tại thủ phủ Carson của bang.

Ông Biden giành chiến thắng tại Nevada với 33.596 phiếu bầu, theo kết quả được các quan chức dân cử tại 17 hạt của Nevada phê duyệt. Chung cuộc, ông Biden giành được 50,06% phiếu bầu, Trump giành 47,67%.

Chính quyền liên bang ngày 23/11 đã công nhận Biden là "người chiến thắng rõ ràng" trong cuộc tranh cử tổng thống toàn quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news