Tin mới

Joe Biden huy động được 6,3 triệu USD trong ngày đầu tranh cử

Thứ bảy, 27/04/2019, 09:23 (GMT+7)

Chiến dịch tranh cử tổng thống của Joe Biden cho biết họ đã huy động được 6,3 triệu USD trong 24 giờ đầu tiên.

Cựu Phó tổng thống Joe Biden đang là ứng viên nổi bật nhất của đảng Dân chủ trong cuộc đua tranh cử tổng thống 2020. Ảnh: CNN

Con số này vượt trội so với các đối thủ khác của ông trong đảng Dân chủ. Tổng số tiền gây quỹ của Biden đã nhấn mạnh được sự nổi bật của phó cựu tổng thống trong đảng.

Hơn 96.900 người đã quyên góp trực tuyến cho chiến dịch của ông Biden, các trợ lý cho biết. Một nguồn tin khẳng định số tiền này không bao gồm các quỹ bầu cử chung. Điều đó có nghĩa là tất cả tiền có thể được sử dụng để cho cuộc chiến chống lại 19 ứng viên đảng Dân chủ khác.

Trong số 6,3 triệu USD thì 4,4 triệu USD được huy động thông qua quyên góp trực tuyến, đại diện của chiến dịch cho biết.

"Chúng tôi vô cùng phấn khích trước năng lượng và sự nhiệt tình trên toàn quốc dành cho Joe Biden", phó giám đốc chiến dịch Kate Bedingfield tuyên bố.

12 giờ sau tuyên bố tranh cử, ông Biden đáp ứng được tiêu chí gây quỹ để xuất hiện trong các cuộc tranh luận sớm của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ. Các ứng viên sẽ phải quyên góp tiền từ 65.000 nhà tài trợ ở ít nhất 20 bang hoặc đáp ứng các ngưỡng bỏ phiếu để tham gia vào hai  cuộc tranh luận đầu tiên.

Chiến dịch của ông Biden không tiết lộ ngay tổng số nhà tài trợ cá nhân ngoài những người đóng góp trực tuyến.

Số tiền của ông Biden đã vượt quá con số 5,9 triệu USD mà Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders huy động được trong 24 giờ đầu. Nhưng ông Sanders đã thu hút được một nhóm tài trợ khổng lồ với hơn 223.000 cá nhân. Thượng nghị sĩ bang Vermont xây dựng được đội quân này từ chiến dịch tranh cử năm 2016 và vẫn duy trì trong nhiều năm.

Cựu nghị sĩ bang Texas Beto O'Rourke đã huy động 6,1 triệu đô la trong ngày đầu tiên ra tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, chỉ có gần 300.000 USD trong số này dành cho cuộc tổng tuyển cử.

Ngày 25/4/2019, cựu Phó Tổng thống Joe Biden chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020. Ông được đánh giá là ứng viên đáng gờm nhất của đương kim Tổng thống Donald Trump.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tranh cử