Tin mới

Juventus chính thức bổ nhiệm Maurizio Sarri làm HLV trưởng

Thứ hai, 17/06/2019, 09:23 (GMT+7)

Cuối cùng BLĐ của Juventus cũng chính thức công bố người thay thế HLV Allegri trên băng ghế huấn luyện.

Vào tối ngày 16/05, trang chủ của CLB Juventus đã phát đi thông báo chính thức về việc bổ nhiệm HLV Maurizio Sarri để ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng thành Turin. Đây là thông tin đã được truyền thông dự báo từ trước và nó đã trở thành sự thật khi BLĐ của Lão Bà quyết định đưa Sarri về làm HLV trưởng sau khi HLV Allegri từ chức cuối mùa giải năm ngoái.

HLV Sarri chính thức ngồi vào "chiếc ghế nóng" tại Juventus. Ảnh: Juventus

Được biết, Juventus rất bạo chi cho thương vụ này. BLĐ đội bóng sẽ ký hợp đồng 3 năm với HLV Sarri với số tiền lương nhận được chưa được tiết lộ. Theo các nguồn tin uy tín, Juventus trả 5 triệu USD tiền đền bù hợp đồng để Chelsea đồng ý nhả người.

Maurizio Sarri chẳng lạ gì với Serie A nói chung và Juventus nói riêng. Ông đã từng dẫn dắt Napoli trong nhiều mùa giải và đưa đội bóng này vươn lên trở thành đối trọng của Juventus tại giải VĐQG Italia. Sau đó vị HLV này đã chuyển đến nước Anh để trở thành HLV trưởng của Chelsea.

Trong mùa đầu dẫn dắt The Blues, Sarri đã đạt được những thành công nhất định. Ở mùa giải 2018/19, ông giúp Chelsea giành vị trí thứ 3 tại Premier League và đánh bại Arsenal trong trận chung kết Europa League. Dẫu vậy, ông vẫn không được lòng các CĐV, BLĐ đội bóng cũng như chính một số cầu thủ. Đỉnh điểm là màn "bật" HLV của thủ thành Kepa trong trận chung kết League Cup mùa bóng vừa qua trước CLB Man City.

Sarri từng vướng vào khá nhiều lùm xùm đến vấn đề nội bộ khi còn dẫn dắt Chelsea. Ảnh: Internet

Vị chiến lược gia 60 tuổi có nhiệm vụ đưa Juventus đến với đỉnh cao của Champions League, điều mà HLV Allegri chưa thể làm được trong suốt những năm tháng dẫn dắt Lão Bà. Điều đầu tiên mà ông cần làm là hoàn tất kế hoạch chuyển nhượng của Juventus với những tin đồn liên quan đến Pogba hay James Rodriguez.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news