Tin mới

Kì 2: Lần theo dấu vết công ty du lịch lừa bán trên muchung

Thứ tư, 13/08/2014, 10:05 (GMT+7)

Sau vụ việc của anh N.T.B mà\nchúng tôi đã thông tin tới quý độc giả trước đó, pv tinmoi.vn đã liên hệ với\ncông ty để tìm hiểu kĩ hơn. Tuy nhiên qua quá trình tìm hiểu đã hé lộ thêm\nnhững dấu hiệu khác thường của công ty này. 

(Tinmoi.vn) Sau vụ việc của anh N.T.B mà chúng tôi đã thông tin tới quý độc giả trước đó, PV đã liên hệ với công ty để tìm hiểu kĩ hơn. Tuy nhiên, quá trình tìm hiểu lại hé lộ thêm những dấu hiệu khác thường của công ty này. 

 

Dấu hiệu đáng ngờ

Như đã đưa tin trước đó, anh N.T.B đã mua một voucher tour du lịch đi Đà Nẵng của công ty TNHH TM - DV Đầu tư - Phát triển Minh Thịnh Phát Travel (MTP) trên muachung.  Sau đó, một nữ nhân viên của công ty tự xưng là Hải, tại văn phòng Hà Nội đã đến thu trước toàn bộ tiền tour là 17.530.000 VND.

Tuy nhiên tới ngày 12/07/2014 (cách ngày khởi hành 3 ngày), Minh Thịnh Phát vẫn không xuất vé khứ hồi hàng không Vietnam Airlines theo code (mã vé) đặt chỗ ban đầu là DRAZBM cho anh N.T.B. Kiểm tra lại thì hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết vé đặt chỗ trên đã bị hủy do chưa thanh toán. Kèm theo đó là 1 loạt các dịch vụ nghỉ ngơi thư giãn tại khách sạn bị hủy do phía khách sạn xác nhận chưa nhận được tiền từ công ty MTP

Sau khi đăng tải thông tin về trường hợp của anh N.T.B, chúng tôi là liên hệ tới văn phòng của công ty Minh Thịnh Phát tại Hà Nội và trụ sở chính của công ty tại TP Hồ Chí Minh để làm rõ hơn về vấn đề này.

Trụ sở chính của công ty Minh Thịnh Phát tại tầng 13 cao ốc SCREC, 974A, đường Trường Sa, phường 12, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Văn phòng đại diện tại Hà Nội: Tầng 5 toà nhà Sentinel Place, 41A Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm với số điện thoại liên hệ là 04. 39388823.

Tuy nhiên khi gọi tới số máy này thì người nhận lại là một người phụ nữ xưng là lễ tân của tòa nhà và cho biết “ văn phòng này đã “bùng” tiền thuê nhà tại đây vài tháng nay. Hiện phía tòa nhà cũng đang tiến hành “truy tìm””.

Tiếp tục gọi điện vào trụ sở chính của công ty tại TP Hồ Chí Minh theo số 08. 66763680, chúng tôi được một người phụ nữ tên Nguyệt – xưng là nhân viên kinh doanh tiếp chuyện.

Trao đổi về vụ việc của anh N.T.B, người phụ nữ tên Nguyệt giải thích: “Về vụ việc của anh B, chúng tôi có đặt vé máy bay cho anh B theo đúng như cam kết của hợp đồng. Do nhiều việc nên chúng tôi không cập nhật được việc phía khách sạn Vinpearl Luxury đã cắt chương trình đưa đón khách miễn phí từ tháng 06. Thế nên việc anh B phải chi trả khoản chi phí đó là chuyện “ngoài ý muốn”. Tiếp đó là việc thanh toán phí ăn ở cho khách sạn Vinpearl Luxury chậm trễ là do ngân hàng mà công ty sử dụng gặp “sự cố” đúng vào hai ngày thanh toán”. Tiếp đó người phụ nữ này khẳng định “sáng mai sẽ cử người đại diện tới cơ quan để gặp và làm việc với anh N.T.B một cách cụ thể hơn.

 

Voucher mà anh N.T.B đã mua của công ty Minh Thịnh Phát trên kênh Muachung.vn

Về việc văn phòng đại diện của công ty tại Hà Nội đột nhiên “bốc hơi” thì người phụ nữ này quả quyết “không có chuyện đó anh ơi. Văn phòng vẫn hoạt động bình thường mà”.

Về trường hợp của anh N.T.B người phụ nữ này cho hay, từ sau khi gặp trục trặc, phía công ty đã liên tục “liên hệ” với anh B để giải quyết vụ việc nhưng không liên lạc được với anh N.T.B. Tuy nhiên, theo anh B thì anh đã phải “gọi điện liên tục tới văn phòng của công ty ở Hà Nội cũng như trụ sở chính của công ty để yêu cầu giải quyết nhưng tất cả đều … né tránh”.

Trong 1 email gửi đến giải thích với PV cũng với những lý do tương tự, phía MTP đã gửi một bức thư không có thanh, không dấu và tất nhiên cũng không chuẩn theo cấu trúc ngữ pháp Tiếng Việt. Xét một cách khách quan, MTP đang làm việc một cách thiếu chuyên nghiệp với nhiều nghi vấn

Hẹn xong rồi để đấy

Sáng ngày hôm qua (12/08), theo như lịch hẹn thì phía công ty MTP sẽ cử người đại diện tới tòa soạn để làm việc. Tuy nhiên tới 10h vẫn chưa thấy phía công ty có “động thái” gì, PV liền gọi điện theo số điện thoại của công ty để “nhăc” thì người phụ nữ tên Nguyệt cho hay “luật sư của công ty đang đi biện hộ ở tòa nên không tới được. Tới cuối tuần công ty sẽ cử người từ Sài Gòn ra làm việc” và hẹn một lát nữa sẽ có giấm đốc gọi điện tới làm việc với PV.

Mặc dù "hứa hẹn" là sẽ giải quyết với anh N.T.B nhưng đến nay đã gần 1 tháng mà anh B vẫn chưa nhận được phản hồi của Minh Thịnh Phát. (ảnh chụp lại website của công ty Minh Thịnh Phát).

Quá trưa, số điện thoại của công ty gọi tới số cá nhân của PV. Đầu dây bên kia là một người đàn ông tên Minh, tự xưng là giám đốc công ty Minh Thịnh Phát. Qua trao đổi, người đàn ông cho hay, công ty Minh Thịnh Phát đã hoạt động kinh doanh được 6 tháng nay. Tuy nhiên, theo hình ảnh về giấy phép kinh doanh mà công ty này gửi cho chúng tôi thì đăng kí lần đầu của công ty là vào ngày 14/05/2014, tức mới hoạt động được chưa đến 3 tháng. Và giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp của công ty được cấp bởi phòng đăng ký kinh doanh quận 3 (TP Hồ Chí Minh).

Cuối cùng, người đàn ông tên Minh “hẹn” cuối tuần này sẽ bay ra Hà Nội để giải quyết rắc rối với anh N.T.B.

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Hòa Phong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news