Tin mới

KCNA công bố chức vụ cấp cao của em gái ông Kim Jong Un

Thứ năm, 27/11/2014, 10:16 (GMT+7)

Em gái của lãnh đạo\nTriều Tiên Kim Jong Un đã đảm nhiệm một chức vụ cấp cao trong đảng Lao động Triều\nTiên, theo tin tức truyền thông nước này cho biết vào hôm thứ 5 (27/11). Sự kiện\ncủng cố địa vị của thế hệ thứ ba của gia tộc họ Kim ở đất nước nhiều bí mật nhất\nnày.

Em gái của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đảm nhiệm một chức vụ cấp cao trong đảng Lao động Triều Tiên, theo tin tức truyền thông nước này cho biết vào hôm thứ 5 (27/11). Sự kiện củng cố địa vị của thế hệ thứ ba của gia tộc họ Kim ở đất nước nhiều bí mật nhất này.

Kim Yo Jong, em gái của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Bà Kim Yo Jong, được cho là 27 tuổi, trước đây chỉ được biết là một quan chức đảng, nhưng có nhiều đồn đoán rằng bà nắm quyền chỉ đạo trong chính phủ của anh trai.

Trong một báo cáo của hãng thông tấn nhà nước KCNA, bà được xác định là “một phó trưởng ban" trực thuộc Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Trong gia đình họ Kim, bà Kim Yo Jong được biết là thành viên duy nhất nắm giữ một chức vụ chính thức trong chính phủ Triều Tiên. Ông Kim Jong Un là thế hệ thứ ba của nhà họ Kim điều hành Triều Tiên.

Bà Kim Kyong Hui, chị của lãnh đạo quá cố Kim Jong Il cũng đảm nhiệm chức vụ cấp cao trong đảng và quân đội thuộc chính phủ, nhưng đã không xuất hiện kể từ vụ thanh trừng của chồng, ông Jang Song Thaek một năm trước đây.

Ông Kim Jong Un, 31 tuổi và em gái được bà Ko Yong Hui, người vợ thứ 3 của cố lãnh đạo ông Kim Jong-il sinh hạ. Cặp đôi đã học chung trường tiểu học ở Thụy Sĩ cùng với người anh Kim Jong Chol. Người này được biết không nắm bất kỳ vị trí nào trong chính phủ.

Trong khi đó, lãnh đạo Triều Tiên thường là trung tâm của bộ máy chính quyền nước này, vừa mới biến mất trong hơn một tháng làm dấy lên những đồn đoán về sự thay đổi cấu trúc quyền lực trong gia tộc họ Kim.

Theo Chi MK (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news