Tin mới

KCNA: Mỹ cố ám sát Kim Jong-un hồi tháng 5 bằng vũ khí sinh hóa

Thứ bảy, 07/10/2017, 11:49 (GMT+7)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cáo buộc tình báo Mỹ và Hàn uốc hồi tháng 5 từng tìm cách ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un bằng vũ khí sinh hóa nhưng bất thành.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cáo buộc tình báo Mỹ và Hàn uốc hồi tháng 5 từng tìm cách ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un bằng vũ khí sinh hóa nhưng bất thành.

Theo bài viết đăng trên KCNA hôm 6/10, kế hoạch được tiến hành hồi tháng 5 theo sự chỉ đạo của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS), nhắm vào bộ máy lãnh đạo CHDCND Triều Tiên.

"Tháng 5 năm nay, một nhóm khủng bố tàn ác đã xâm nhập vào nước ta theo lệnh của CIA và con rối NIS với mục đích tiến hành hoạt động khủng bố do nhà nước bảo trợ, nhắm vào bộ chỉ huy tối cao bằng chất sinh hóa nhưng đã bị bắt và vạch trần", bài báo trên KCNA viết.

"Hành động rõ ràng này cho thấy bản chất thật của Mỹ, là thủ phạm chính đằng sau khủng bố", theo KCNA.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

KCNA cáo buộc Mỹ "đổi màu như tắc kè", dùng nhiều lý do để biện minh cho "âm mưu lật đổ chính quyền các nước, đặc biệt là tại Trung Đông, nơi Washington lấy cớ là chống khủng bố và chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt để giải thích cho việc xâm lược Afghanistan, Iraq và Libya".

KCNA còn nói rằng trong khi Triều Tiên cam kết với việc chống khủng bố, thì Mỹ lại tìm cách can thiệp và "là nguyên nhân chính khiến cho chủ nghĩa khủng bố quốc tế vẫn chưa bị tiêu diệt".

Hồi tháng 4, một cơ quan CHDCND Triều Tiên điều tra tội ác chiến tranh của Mỹ cũng cáo buộc rằng "Mỹ đã để lộ kế hoạch phạm tội, không ngại ngần dùng vũ khí sinh hóa nhằm hủy diệt Triều Tiên và nắm quyền cả thế giới". CIA không lên tiếng trước thông tin này

Trong nhiều năm qua, Bình Nhưỡng liên tục tố cáo Washington xây dựng "Kế hoạch sao Mộc", một kịch bản nhằm lật đổ nhà lãnh đạo Kim Jong-un bằng vũ khí sinh hóa.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vũ khí sinh hóa