Tin mới

Kè biển 62 tỷ đồng bị sóng đánh hư hỏng, đe dọa 800 hộ dân

Thứ hai, 13/11/2017, 10:27 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của mưa lớn, sóng biển dâng cao, vừa qua một mảng kè lớn của tuyến kè biển xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình bị đánh vỡ.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, sóng biển dâng cao, vừa qua một mảng kè lớn của tuyến kè biển xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình bị đánh vỡ.

Theo Dân trí báo Xây dựng, sóng biển đã đánh sập một mảng kè lớn, để lại “hàm ếch” sâu hoắm, các vết nứt trên thân kè kéo dài hơn 15 mét. Bên cạnh đó, tại khu vực chưa có bờ kè chắn sóng, bờ biển cũng đã bị xâm thực hàng chục mét vào trong đất liền, làm sạt lở hoàn toàn một đoạn đường ven biển của xã Nhân Trạch.

Một doạn kè biển đã bị sóng đánh vỡ. Ảnh: Dân trí

Gần đây ảnh hưởng từ cơn bão số 10 ngày 15/9/2017, kè biển xã Nhân Trạch với tổng số vốn đầu tư là 62 tỷ đồng và chiều dài là 2,5km, chịu đựng sóng cấp 9 đã một lần nữa bị “tổn thương”. Một số vị trí kè đã bị sóng đánh hư hại; một mảng kè lớn bị sập lún; thân kè bị nứt gãy, đặc biệt vị trí tại thôn Nhân Nam, Nhân Hải.

Để khắc phục tình trạng vỡ bờ kè cũng như ngăn chặn sạt lở rộng hơn, chính quyền xã Nhân Trạch vừa qua đã huy động hơn 200 người dân cùng các phương tiện để đóng cọc, dùng bao tải cát gia cố.

Được biết, năm 2010 UBND tỉnh Quảng Bình đã đầu tư 60 tỷ đồng để xây dựng kè chắn sóng chống sạt lở với chiều dài khoảng 3km.

Kè chắn sóng này đã bảo vệ gần 800 hộ dân trong vùng sạt lở, tạo điều kiện để người dân yên tâm an cư, lạc nghiệp.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kè biển