Tin mới

Kè biển 80 tỷ vừa xây xong đã bị sóng đánh bay: Chỉ rút kinh nghiệm là chưa tương xứng

Chủ nhật, 07/04/2019, 20:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ kè biển 80 tỷ vừa xây đã bị sóng đánh bay, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng UBND huyện Hoài Nhơn tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm là chưa đủ.

Tin tức trên Dân Trí Thanh Niên cho hay, ngày 6/4, ông Nguyễn Chí Công - Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết, đơn vị này đang chờ ý kiến kết luận chính thức bằng văn bản của UBND tỉnh Bình Định mới tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan đến công trình kè biển Tam Quan có tổng vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng vừa đưa vào sử dụng đã bị hư hỏng.

Kè biển 80 tỷ vừa xây xong đã nát:  Chỉ rút kinh nghiệm là chưa tương xứng với sai phạm và thiệt hại của công trình này. Ảnh: Dân Trí

Trước đó vào chiều 4/4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu đã chủ trì cuộc họp với UBND huyện Hoài Nhơn và các đơn vị liên quan để xem xét, chỉ đạo xử lý trách nhiệm đối với sự cố công trình kè chống xói lở bờ biển Tam Quan.

Tại cuộc họp, ông Trần Châu cho rằng UBND huyện Hoài Nhơn tổ chức kiểm điểm nhưng chỉ rút kinh nghiệm là chưa tương xứng với mức độ sai phạm và thiệt hại công trình nên đã yêu cầu tổ chức kiểm điểm lại nghiêm túc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cũng phê bình lãnh đạo UBND huyện Hoài Nhơn về việc chậm thực hiện kết luận của UBND tỉnh Bình Định đối với vụ việc kè biển Tam Quan.

Cụ thể, ngày 28/11/2018, UBND tỉnh Bình Định kết luận sự cố công trình này có nguyên nhân khách quan là do diễn biến bất thường của thời tiết, nhưng cũng chỉ ra hàng loạt sai phạm do chủ quan.

UBND tỉnh Bình Định phải bổ sung gần 10 tỷ đồng để sửa chữa. Ảnh: Dân Trí

Nguyên nhân chủ quan là đơn vị tư vấn thiết kế thiếu kinh nghiệm trong thiết kế các công trình kè đối với bãi ngang, đơn vị thẩm tra thiếu trách nhiệm trong việc thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình, nhà thầu thi công tự thay đổi biện pháp thi công, đơn vị giám sát không tiến hành giám sát, lập biên bản báo cáo chủ đầu tư và các bên liên quan khi đơn vị thi công thay đổi biện pháp thi công…

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu UBND huyện Hoài Nhơn tổ chức kiểm điểm trách nhiệm gây hư hỏng công trình này và đề xuất giải pháp khắc phục, chậm nhất ngày 31/12/2018 báo cáo cho UBND tỉnh. Tuy nhiên, đến ngày 25/1/2019, UBND huyện Hoài Nhơn mới có báo cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news