Tin mới

Kẻ buôn người gốc Việt tại Bỉ bị kết án 3 năm tù giam

Thứ sáu, 15/11/2019, 14:51 (GMT+7)

Người đàn ông gốc Việt đã bị một tòa án ở Bruges đã kết án hơn 3 năm tù vì tội buôn người.

Ảnh: Belga

Người đàn ông 45 tuổi, được xác định là một cư dân Brussels gốc Việt đã bị tòa án Bruges kết án 37 tháng tù, trong đó có một tháng tù treo. Bị cáo ra hầu tòa sau khi cảnh sát tìm thấy 8 người Việt Nam, trong đó có 3 trẻ vị thành niên bên trong một chiếc xe tải tại bão đậu xe ở Oostduinkerke, gần thị trấn Newport.

Qua quá trình điều tra, người đàn ông thú nhận sắp xếp vận chuyển người Việt Nam từ Brussels tới West Flanders và tới miền bắc nước Pháp từ tháng 1. Tuy nhiên, anh ta nói điều này không cấu thành tội buôn người bởi anh chỉ giúp đỡ công dân nước mình.

Theo lịch sử điện thoại mà nhà chức trách thu được, họ tin rằng người đàn ông này đã tham gia vận chuyển ít nhất 40 người. Anh ta gọi những người mình vận chuyển là "gà" và các phương tiện vận chuyển là "ngựa".

Các luật sư của anh ta nói rằng thân chủ của mình không kiếm được nhiều tiền khi sắp xếp vận chuyển người, chỉ được hứa hẹn trả 200 euro khi đưa 8 người từ Brussels tới Oostduinkerke.

Các công tố viên ban đầu đề nghị mức án cho người đàn ông này tổng cộng 5 năm tù giam và phạt tiền 64.000 euro. Người này cố bào chữa mình không buôn người, cố gắng để tòa đồng ý với tội danh hỗ trợ đưa người nhập cư bất hợp pháp.

Người đàn ông bị kết án sau vụ 39 thi thể người Việt Nam được tìm thấy trong chiếc xe tải đi qua cảng Zeebrugge tới Anh. Trong vụ việc này, 39 nạn nhân đã trả tiền cho những kẻ buôn người để tổ chức cho họ tới Anh. Các nhà chức trách đã phát hiện ra một nhóm buôn người toàn cầu sau khi tài xế chiếc xe tải ra hầu tòa.

Các nhà chức trách Anh đã triển khai quan chức nhập cư tới cảng Zeebrugge để tăng cường kiềm chế hoạt động buôn người có tổ chức sau vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news