Tin mới

Kẻ cắp xác chết trốn truy nã suốt 4 năm bất ngờ ra đầu thú vì virus corona

Thứ bảy, 22/02/2020, 16:05 (GMT+7)

Những biện pháp kiểm soát gắt gao của chính quyền Trung Quốc trước đại dịch virus corona đã khiến những tên tội phạm trốn truy nã cũng phải ra đầu thú.

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc, chính quyền nhiều địa phương đã phong tỏa các thành phố, thị trấn và cộng đồng. Trước tình hình đó, những kẻ tội phạm lẩn trốn cũng phải ra đầu thú.

Theo SCMP, một nghi phạm chuyên đánh cắp xác chết tên Qiu đã phải ra đầu thú khi chính quyền kiểm soát gắt gao những người ra vào khu vực. Tên tội phạm ở Nội Mông này từng bị truy nã vì tội đánh cắp xác chết nhằm phục vụ một cuộc hôn nhân ma quỷ. Theo bài đăng trên WeChat của cảnh sát địa phương, Qiu đã trốn chui lủi trót lọt 4 năm qua.

Đối tượng Qiu ra đầu thú sau 4 năm lẩn trốn. Ảnh: Weibo

Nghi thức đánh cắp xác chết để tiến hành cuộc hôn nhân ma quỷ biến tướng dưới nhiều hình thức theo thời gian và ghi nhận ở nhiều khu vực trên khắp Trung Quốc. Nhiều nơi tin rằng nếu ai đó qua đời mà chưa kết hôn, họ sẽ phải sống một mình cô đơn ở thế giới bên kia, trừ khi họ được chôn cất cùng một xác chết khác giới.

Cảnh sát cho biết, Qiu thú nhận đã đánh cắp một xác chết và bán cho một gia đình ở tỉnh Thiểm Tây với giá 5.000 nhân dân tệ (715 USD) để tiến hành hủ tục kết hôn ma.

Trong khi đó, Zhang, một người đàn ông 50 tuổi ở tỉnh Quảng Đông liên quan đến vụ án giết hại một nạn nhân 27 tuổi cũng đã đầu hàng cảnh sát ở Heyuan. Zhang quê gốc ở Hồ Bắc, tâm điểm của dịch virus corona. Nghi phạm này cho biết, vì cảnh sát kiểm tra gắt gao thẻ căn cước và thân nhiệt khiến ông ta phải ra đầu thú vì biết sớm muộn cũng sẽ bị bắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news