Tin mới

Kẻ ép hôn bé gái trong thang máy chung cư có dấu hiệu tội dâm ô nhiều lần

Thứ năm, 04/04/2019, 09:31 (GMT+7)

Theo luật sư, từ lời khai của những người làm chứng có thể khẳng định hành vi của ông Linh đủ yếu tố cấu thành tội phạm và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo tin tức trên Người lao động, tối ngày 3/4, một lãnh đạo Công an quận 4 (TP.HCM) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã lấy lời khai ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng) sau nghi án sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 (phường 1, quận 4) vào tối 1/4, khiến dư luận phẫn nộ.

Người đàn ông ép hôn bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip

Qua điều tra sơ bộ, lúc 21h10 ngày 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh được bạn chở về chung cư Galaxy 9. Khi ông Linh vào thang máy chung cư để lên nhà con gái ở tầng 15 thì cùng lúc bảo vệ chung cư quẹt thẻ từ cho bé gái 9 tuổi lên tầng 10.

Khi thang vừa đóng cửa, ông Linh lập tức lao tới ôm, hôn bé gái. Bé hoảng sợ đứng gần cửa thang máy nhưng ông tiếp tục ôm bé vào lòng. Khi đến tầng 10, cửa thang máy vừa mở, bé gái hoảng loạn bỏ chạy về báo gia đình.

Ông Linh có hơn 30 năm trong nghề kiểm sát. Ảnh: VKSND Đà Nẵng

Sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đình nạn nhân cũng như đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận 4 lấy lời khai các bên liên quan. Bảo vệ chung cư khai rằng không quen biết ông Nguyễn Hữu Linh và thường xuyên quẹt thẻ từ cho bé gái, khi cháu xuống chung cư mua bánh kẹo.

Liên quan vụ việc gây bức xúc dư luận này, trao đổi trên Trí thức trẻ, luật sư Lê Ngọc Luân (Văn phòng luật sư GOLD KEY, Đoàn Luật sư TP.HCM) đánh giá: "Xem kỹ đoạn phim, tôi thấy người đàn ông có dấu hiệu của tội Dâm ô người dưới 16 tuổi theo khoản 2 điều 46 BLHS và hành vi được thực hiện nhiều lần. Còn việc xác minh có tội hay không thì quá trình điều tra phải xem xét nhiều vấn đề khác".

Theo luật sư Luân, diễn biến hành vi trong đoạn phim chưa thể hiện rõ ông này có hay không việc dùng tay sờ soạng bé gái. Tuy nhiên, đối với tội 'Dâm ô người dưới 16 tuổi' thì không nhất thiết phải dùng tay sờ mó mà có thể dùng miệng để hôn hít hoặc các bộ phận khác chạm vào phần nhạy cảm của trẻ để thỏa mãn tính thú tính thì đã đủ cấu thành tội này.

"Trong vụ việc trên, nếu người đàn ông biện minh rằng do đứa bé dễ thương hoặc giống người quen nên hôn thì cơ quan điều tra phải xác minh lời khai. Nhưng theo luật sư, đoạn phim thể hiện rõ người đàn ông đã nhiều lần ép hôn đứa trẻ nhằm thoả mãn thú tính.

Bên cạnh đó, phân tích từ đoạn phim mà camera ghi lại, tay người đàn ông như vòng ra phía trước cháu bé thì có thể ông ta đã sờ soạng những vùng nhạy cảm của bé. Đối với hành vi này, nếu có người thứ 3 hoặc cơ quan chức năng phát hiện thì có thể khởi tố ngay mà không cần bị hại có yêu cầu", luật sư Luân nhận định.

Trong khi đó, luật sư Võ Đan Mạch (Đoàn Luật sư TP.HCM), cũng cho rằng hành vi này của ông Nguyễn Hữu Linh đã vi phạm nghiêm trọng các quy tắc về chuẩn mực đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, tinh thần của bé gái.

Có thể khẳng định rằng với những chứng cứ cơ quan công an đang điều tra, cụ thể là đoạn clip, lời khai của những người làm chứng có thể khẳng định hành vi của người đàn ông đủ yếu tố cấu thành tội phạm và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news