Tin mới

Kẻ giở trò đồi bại với phụ nữ lang thang có thể đối mặt với án phạt 7 năm tù

Thứ hai, 20/04/2020, 10:47 (GMT+7)

Kẻ giở trò đồi bại với người phụ nữ lang thang có thể đối mặt với án phạt 7 năm tù vì tội Hiếp dâm.

Vụ việc tài xế xe ôm Trương Gia Huy (21 tuổi, ngụ quận 10) - nghi phạm khống chế rồi giở trò đồi bại với một phụ nữ có biểu hiện tâm thần, lang thang ở TP.HCM gây xôn xao dư luận.

Trả lời phỏng vấn Zing, luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng hành vi của Huy đủ dấu hiệu khởi tố tội Hiếp dâm theo quy định tại Điều 141 Bộ luật Hình sự.

Ảnh cắt từ clip

Theo đó, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác để giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, thì bị phạt tù từ 2-7 năm.

"Nam thanh niên này lợi dụng tình trạng không bình thường về tâm lý (tâm thần) của người phụ nữ để thực hiện hành vi. Hoàn thành hay chưa của việc giao cấu không phải dấu hiệu bắt buộc của tội hiếp dâm", luật sư Dũng phân tích.

Đồng quan điểm, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) trả lời phỏng vấn VTC News, phân tích, nội dung trong clip cho thấy Huy sử dụng vũ lực kéo quần nạn nhân nhằm mục đích giao cấu trái ý muốn, hành vi này đã cấu thành tội Hiếp dâm theo Điều 141 Bộ luật Hình sự 2015.

Luật sư Thơm cho rằng, đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy hành vi của Huy biểu hiện sự lệnh lạc, biến thái về tâm sinh lý, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự, sức khỏe của nạn nhân. Hành vi của Huy không chỉ xâm phạm nhân phẩm, danh dự nạn nhân mà còn gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, gây phẫn nộ trong dư luận xã hội nên phải được điều tra, xử lý nghiêm mới có tác dụng răn đe phòng ngừa tội phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news