Tin mới

Kẻ hành hạ dã man em bé Campuchia được tại ngoại do mắc bệnh nan y

Thứ hai, 26/11/2018, 17:02 (GMT+7)

Sau gần 2 năm bị tạm giam, Nguyễn Thành Dũng, kẻ bạo hành dã man em bé người Campuchia được cho tại ngoại do mắc bệnh nan y.

Sau gần 2 năm bị tạm giam, Nguyễn Thành Dũng, kẻ bạo hành dã man em bé người Campuchia được cho tại ngoại do mắc bệnh nan y.

Đối tượng Nguyễn Thành Dũng.

Ngày 26/11, TAND TP HCM cho biết vừa ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Nguyễn Thành Dũng (36 tuổi, quê tỉnh An Giang) sau gần 2 năm bị tạm giam, Nguyễn Thành Dũng được cho tại ngoại do đang bị bệnh nan y.

Trước đó, tháng 12/2016, Nguyễn Thành Dũng bị Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an bắt giữ do có hành vi "Bạo hành trẻ em".

Hồi tháng 5 năm ngoái, VKSND Tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố Dũng và chuyển hồ sơ sang tòa. Sau khi trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, TAND TP HCM từng 2 lần dự kiến đưa vụ án ra xét xử nhưng đều phải tạm hoãn.

Theo cáo trạng, từ năm 2014 Dũng làm quản lý trong một quán bar tại quận 1, TP HCM. Thời gian này, Dũng có quen biết và phát sinh tình cảm đồng tính với Stefen Struik (54 tuổi, quốc tịch Hà Lan). Người tình có thành lập một công ty tại tỉnh Mondulkiri (Campuchia) nên Dũng cùng sang đây để quản lý.

Trong thời gian Dũng ở tại công ty này, một số công nhân làm việc tại đây thường xuyên gửi con nhỏ nhờ trông nom hộ. Trong số đó, bà Neng Chin (công nhân tại đồn điền ca cao) giao con là bé So Sao (sinh năm 2014) cho Dũng giữ trong khoảng 15h đến 16h các ngày 10 đến ngày 16/8/2016.

Kẻ hành hạ dã man em bé Campuchia được tại ngoại do mắc bệnh nan y - Ảnh 1.

Nguyễn Thành Dũng bị cáo buộc hành hạ trẻ em dã man.

Trong các ngày 10 và 16/8/2016, do đã sử dụng ma túy đá nên trong lúc trông cháu So Sao, Dũng đã dùng kẹp giấy bằng sắt kẹp vào tai, dương vật cháu bé.

Anh ta còn dùng roi điện tự chế chích vào người, mặt và dương vật, sử dụng cây rừng chọc vào hậu môn cháu bé. Dũng đã dùng điện thoại của mình để ghi lại hình ảnh hành hạ cháu.

Sau khi hành vi của mình bị phát hiện, Dũng bỏ trốn về Việt Nam. Dũng nhờ người quen mang điện thoại của mình đi cầm cố và những video clip quay lại hình ảnh hành hạ cháu bé đã bị lộ, xuất hiện trên mạng xã hội.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiến hành điều tra, xác định người đàn ông hành hạ bé trai trong các đoạn video clip đăng tải trên mạng. Đến ngày 7/12/2016, Nguyễn Thành Dũng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Khám xét nơi xảy ra vụ việc, Cảnh sát vương quốc Campuchia đã thu giữ một dây vải dùng để bịt mắt, các kẹp sắt, dụng cụ chích điện màu trắng, dụng cụ chích điện màu đen và dụng cụ sử dụng ma túy đá.

Trước đó, ngày 21/6/2017, Tòa Sơ thẩm tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia) đã đưa Stefan Struik (tức Ly Heng, 54 tuổi, quốc tịch Hà Lan, người tình đồng tính của Dũng) ra xét xử về tội "Không trình báo trẻ vị thành niên bị xâm hại" và "Che giấu tội phạm".

Tòa này tuyên phạt Stefan Struik 2 năm tù giam và phạt bổ sung 4 triệu riel. Tòa cũng tuyên xử vắng mặt Dũng 18 năm tù giam về tội "Xâm hại trẻ em", ra lệnh bắt giam và buộc Dũng phải bồi thường 80 triệu riel.

Về bản án 18 năm tù giam mà Tòa Sơ thẩm tỉnh Mondulkiri đã tuyên với Dũng, VKSND Tối cao cho biết không phù hợp với nguyên tắc áp dụng hình phạt quy định trong BLHS 1999 (tội hành hạ trẻ em theo khoản 2 Điều 110 BLHS 1999 có khung hình phạt chỉ từ một năm tù đến ba năm tù).

Do vậy, Việt Nam có quyền từ chối thực hiện bản án trên của Tòa Sơ thẩm tỉnh Mondulkiri khi có yêu cầu thi hành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news