Tin mới

Kế hoạch tinh vi của nhóm bắt cóc gia đình doanh nhân để cướp 35 tỷ, đòi 9,5 triệu USD

Thứ hai, 22/06/2020, 11:15 (GMT+7)

Liên quan đến nhóm đối tượng bắt cóc 1 gia đình doanh nhân ở TP.HCM cướp 35 tỷ đồng, ngày 22/6, Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an đã thông tin thêm về băng nhóm giang hồ này.

Theo tin từ Zingnews, VnExpress, mới đây, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho hay đã bắt 7 người trong băng giang hồ thuộc nhiều tỉnh thành để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Danh tính những người liên quan được xác định gồm Hồ Ngọc Tài (31 tuổi), Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi, cùng quê Đà Nẵng), Mai Xuân Phốt (28 tuổi, quê Quảng Nam), Nguyễn Văn Đức (sinh năm 24 tuổi, quê Đắk Lắk), Trương Chí Hải (31 tuổi), Trịnh Tuấn Anh (35 tuổi) và Bùi Quang Chung (24 tuổi, cùng ở TP.HCM).

7 nghi phạm liên quan vụ cướp 35 tỷ. Ảnh: Công an cung cấp.

Bước đầu, nhóm đối tượng khai nhận trước đây từng đầu tư kinh doanh tiền điện tử với số tiền lớn nhưng thua lỗ sạch. Trong lúc tìm hiểu nguyên nhân nhưng không có kết quả, nhóm phát hiện 1 vị doanh nhân ở TP.HCM cũng kinh doanh tiền điện tử nhưng thắng lớn.

Nhóm cho rằng, vị doanh nhân này chính là nguyên nhân khiến cho nhóm kinh doanh tiền điện tử thua lỗ nên lập kế hoạch thuê giang hồ, thám tử tư, dựng kịch bản vụ bắt cóc cướp 35 tỷ đồng. Để lên kế hoạch về vụ cướp, nhóm chuẩn bị các vật dụng như súng, dao… và phân chia nhiệm vụ một cách hết sức rõ ràng tỉ mỉ.

Phốt có vai trò là thám tử tư đảm nhận việc tìm hiểu về vị doanh nhân cũng như gia đình người này. Sau 2 tuần, Phốt xác định được nhà, vợ, con gái, phương tiện di chuyển… của gia đình doanh nhân và báo cáo chi tiết cho các thành viên trong nhóm.

Điện thoại của nạn nhân bị nhóm cướp ném trên đường tẩu thoát - Ảnh: Công an cung cấp

Vào một buổi trưa giữa tháng 5, nhóm biết được thông tin gia đình vị doanh nhân đi du lịch ở TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng nên đã tập trung tại khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân, quận 1 bàn bạc. Đồng thời, nhóm chủ động thuê thêm nhiều đối tượng giang hồ để dễ dàng hành động.

Ngày 18/5, nhóm giang hồ này nắm bắt được thông tin gia đình của vị doanh nhân này đang di chuyển xe ô tô từ TP.Đà Lạt về TP.HCM nên đã báo nhau thủ súng, dao, kim tiêm chứa máu… đi trên 4 xe ô tô khác nhau ra đoạn đường vắng dẫn lên cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai. Khi xe của gia đình doanh nhân vừa đi tới đây thì 1 xe ô tô của nhóm vờ va chạm.

Khi người chồng xuống xe giải quyết thì có 3 chiếc ôtô khác đến gần. Nhóm này cầm vật giống súng, dao, kim tiêm đến khống chế, bịt mắt đưa người chồng lên xe chở đi. Người vợ và em bé được đưa đi bằng chiếc ôtô khác. Đồng thời, 1 người cũng nhanh chóng vào xe của bị hại giật đứt camera hành trình gắn trên xe rồi lái xe theo.

Khẩu súng thu giữ từ băng cướp. Ảnh: Công an cung cấp.

Trên đường đi, người chồng bị chúng đánh, yêu cầu cung cấp mật khẩu ví điện tử, đe dọa sẽ giết vợ, tiêm máu chứa HIV vào bé gái. Quá lo sợ cho tính mạng vợ con, doanh nhân này đành cung cấp tài khoản ví điện tử để nhóm này chuyển 35 tỷ đồng sang tài khoản khác.

Khi đã có tiền, chúng bắt người chồng điện về cho người thân, yêu cầu chuyển thêm 9,5 triệu USD vào ví để chiếm đoạt tiếp. Tuy nhiên, trong lúc bị uy hiếp, ông này đã la lớn "đừng đánh nữa" khiến người thân ở nhà sinh nghi, dừng giao dịch. Trong hơn 2 giờ trên cao tốc, chúng ép buộc không được nên đã bỏ lại gia đình nạn nhân ở khu vực vắng người tại quận 2 rồi tẩu thoát.

Gia đình này tới công an trình báo vụ việc. Nhận được thông tin, công an vào cuộc điều tra đã lần theo dấu vết dòng tiền được chuyển xác định nhóm đối tượng gây án. Công an xác định đây là băng cướp có tổ chức, cực kỳ tinh vi và manh động. Hầu hết, các đối tượng ở nhiều tỉnh thành khác nhau nên việc truy xét rất khó khăn.

Bằng nghiệp vụ, ngày 21/6, công an đã bắt giữ 7 đối tượng gây án, thu giữ súng, xe cùng nhiều tang vật có liên quan. Hiện công an đang truy bắt các đối tượng còn lại.

Sau khi báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự đã chỉ đạo đại tá Lê Ngọc Phương, đại tá Phạm Văn Tám (là cùng Phó cục trưởng C02) giao Phòng trọng án truy xét băng nhóm này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news