Tin mới

Kẻ môi giới ô tô dùng định vị, vượt ngàn cây số ra Bắc để đánh cắp Lexus bạc tỷ

Thứ sáu, 07/12/2018, 10:30 (GMT+7)

Sau khi việc mua bán hoàn tất, kẻ môi giới đã chủ tâm giữ lại một bộ chìa khóa có kết nối với thiết bị định vị gắn trên xe nhằm vượt hàng ngàn cây số ra Bắc trộm cắp chiếc Lexus bạc tỷ.

Sau khi việc mua bán hoàn tất, kẻ môi giới đã chủ tâm giữ lại một bộ chìa khóa có kết nối với thiết bị định vị gắn trên xe nhằm vượt hàng ngàn cây số ra Bắc trộm cắp chiếc Lexus bạc tỷ.

Qua thông tin trên mạng xã hội anh Trịnh Văn M. (ở phường Tân Thành, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng) mua xe Lexus màu trắng BKS: 30E – 636.89 của một người môi giới tên V. (trú tại TP.HCM), theo Người đưa tin.

Nhờ chiếc chìa khóa có định vị, ​kẻ môi giới ô tô đã dễ dàng trộm cắp xe Lexus bạc tỷ. Ảnh: Người đưa tin.

Tuy nhiên đến chiều tối ngày 20/11/2018 khi vừa đỗ xe trước cửa nhà vài phút, chiếc xe của anh M đã 'không cánh mà bay'. Anh M. đã lập tức làm đơn trình báo việc bị kẻ gian lấy cắp xe ô tô lên công an quận Dương Kinh.

Quá trình điều tra, CAQ Dương Kinh phối hợp với phòng CSHS CATP Hải Phòng và các đơn vị chức năng đã phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển chiếc xe ô tô có đặc điểm giống tang vật vụ án, đi qua trạm thu phí Bạch Đằng về hướng Quảng Ninh.

Thông tin về hành trình của chiếc xe nghi vấn lập tức được báo cho Công an tỉnh Quảng Ninh để phối hợp truy tìm, nhưng chỉ trong 8 phút, chiếc ô tô đã xuất hiện với biển số khác là 30E-430.68 và đi quay ngược lại về phía Hải Phòng.

 Đối tượng Trần Văn Cảm tại cơ quan công an. Ảnh: An ninh thủ đô.

Tại thời điểm đó, các trinh sát xác định chưa thể vây bắt các đối tượng ngay bởi chúng đang di chuyển trên đường cao tốc rất đông các phương tiện đi lại. Nếu nóng vội có thể gây ra Tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến rất nhiều người. Tiếp tục đeo bám đến khu vực trạm thu phí cuối tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, các mũi trinh sát quyết định chặn bắt đối tượng. Biết bị lộ, tên này vội nhảy ra khỏi xe tẩu thoát nhưng bị tóm gọn.

Tại cơ quan Công an, danh tính đối tượng được xác định là Trần Văn Cảm (trú tại quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng). Bước đầu, Cảm khai thêm đồng phạm vụ trộm này là đối tượng tên V, trú ở TP.HCM, thông tin trên An ninh thủ đô.

Theo đó, Cảm và V. làm nghề môi giới mua bán ô tô trên mạng Internet. Chính V. đã môi giới để anh Trịnh Văn M. mua chiếc xe ô tô Lexus. Sau khi việc mua bán hoàn tất, V. chủ tâm giữ lại một bộ chìa khóa có kết nối với thiết bị định vị gắn trên xe nhằm trộm cắp chiếc Lexus bạc tỷ. Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, Cảm bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội và cùng V. xuống Hải Phòng thực hiện kế hoach đánh cắp chiếc xe ô tô của anh M.

Nhờ định vị được gắn trên xe ô tô của anh M., Cảm và V. xác định được chiếc xe đang đỗ tại khu vực phường Tân Thành, quận Dương Kinh. Khi anh M. vừa đỗ xe vào nhà được vài phút, hai đối tượng đã dùng chìa khóa sơ cua dễ dàng đánh cắp chiếc Lexus đắt tiền.

Để tránh bị phát hiện, Cảm và V. đã chuẩn bị trước 1 biển kiểm soát mới, một bộ giấy tờ đăng ký xe ô tô, 1 giấy chứng nhận kiểm định xe ô tô. Khi qua trạm thu phí cầu Bạch Đằng được khoảng 4km, chiếc xe Lexus đã được mang một biển kiểm soát mới.

Tất cả các thủ đoạn tinh vi, 'chuyên nghiệp' của hai tên tên trộm này đã không thể qua mắt các trinh sát của CA Hải Phòng. Hiện Công an TP.Hải Phòng tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy bắt đối tượng bỏ trốn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news