Tin mới

Kẻ sàm sỡ bé gái trong tháng máy chung cư ở TP HCM sẽ bị xử lý thế nào?

Thứ tư, 03/04/2019, 10:32 (GMT+7)

Theo các luật sư, kẻ “biến thái” sàm sỡ bé gái ở chung cư Galaxy 9, Q.4, TP.HCM có thể đối diện mức án lên đến 3 năm tù về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, ngày 3/4, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết công an đã xác minh được người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP.HCM.

Thông tin ban đầu cho hay, chiều 2/4, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy một chung cư ở Sài Gòn.

Theo nội dung đoạn clip, một bé gái (khoảng 7 tuổi) bước vào thang máy để di chuyển. Lúc này, có một gã đàn ông (khoảng 40 tuổi) cùng bước vào bên trong. Sau đó, bảo vệ của tòa chung cư bước vào thang máy và nói chuyện với người đàn ông rồi dùng thẻ để quẹt chọn tầng.

Gã đàn ông ôm hôn bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip

Khi nhân viên bảo vệ vừa bước ra và cánh cửa thang máy khép lại thì gã đàn ông vừa cầm điện thoại tiến lại gần bé gái trong thang máy và có hành vi sàm sỡ, ôm hôn bé. Dù đã cố gắng tránh né nhưng gã đàn ông này ghì níu bé gái từ đằng sau và tiếp tục có hành vi sàm sỡ. Hình ảnh ghi lại từ clip cho thấy,khi thang máy dừng mở cửa, bé gái hốt hoảng chạy thoát khỏi thang máy và xém té ngã.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Tổ Quốc, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết đây là vụ việc rất nghiêm trọng gây bức xúc dư luận xã hội. Hành vi của đối tượng đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ về nhân phẩm, sức khỏe, danh dự của trẻ em.

Được biết, Luật trẻ em 2016 quy định: "Trẻ em là người dưới 16 tuổi, có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc làm tổn hại đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. Hiến pháp và Luật trẻ em đã nghiêm cấm mọi hành vi xâm hại trẻ em, đặc biệt là hành vi xâm hại tình dục trẻ em sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Xâm hại tình dục trẻ em là việc dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực, ép buộc, lôi kéo, dụ dỗ trẻ em tham gia vào các hành vi liên quan đến tình dục, bao gồm hiếp dâm, cưỡng dâm, giao cấu, dâm ô với trẻ em và sử dụng trẻ em vào mục đích mại dâm, khiêu dâm dưới mọi hình thức.

Dâm ô đối với trẻ em là hành vi của người đã thành niên dùng mọi thủ đoạn có tính chất dâm dục đối với người dưới 16 tuổi nhằm thỏa mãn dục vọng của mình nhưng không có ý định giao cấu với nạn nhân. Hành vi dâm ô được thể hiện đa dạng như: sờ mó, hôn hít bộ phận sinh dục của nạn nhân; dùng bộ phận sinh dục của mình chà xát với bộ phận sinh dục của nạn nhân hoặc bắt nạn nhân sờ mó, hôn hít bộ phận sinh dục của mình nhằm thỏa mãn dục vọng, nhưng không có ý định giao cấu với nạn nhân."

Trong đoạn clip trên, cho thấy, người đàn ông có hành vi ôm hôn, sờ soạng vào nhiều nơi trên cơ thể bé gái, sờ tới cả vùng “nhạy cảm”. Đấy chính là hành vi dâm ô và hành vi này có dấu hiệu phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Đồng quan điểm với luật sư Thơm, trao đổi với PV Vietnamnet,  luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.Hồ Chí Minh) cho biết, Bộ luật hình sự năm 2015 qui định tại Điều 146 tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" như sau: “Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm”.

Theo luật sư Dũng, hiện nay chưa có bất kỳ văn bản luật nào hướng dẫn rõ hơn về các động tác gọi là dâm ô, hơn nữa trong hệ thống pháp luật nước ta có một số án lệ hình sự nhưng chưa có lệ của án về dâm ô.

Tuy nhiên luật sư cho rằng, những động tác của người đàn ông với cháu gái trong clip, đã cấu thành tội 'Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi' được qui định tại Điều 146 BLHS.

Luật sư cho biết thêm, so sánh với trường hợp của chị P.H.V mà sau đó cơ quan điều tra chỉ xử phạt đối tượng Đỗ Mạnh Hùng 200.000 đồng còn trường hợp cháu bé này lại phải xử lý hình sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news