Tin mới

Kẻ sát hại bé trai 8 tuổi ở Vĩnh Phúc đối mặt với mức án tử hình?

Thứ ba, 17/04/2018, 09:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai bị sát hại ở Vĩnh Phúc, luật sư cho biết, hai nghi phạm này có thể phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất là tử hình.

Liên quan đến vụ bé trai bị sát hại ở Vĩnh Phúc, luật sư cho biết, hai nghi phạm này có thể phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất là tử hình.

Liên quan đến vụ bé trai 8 tuổi bị sát hại ở Vĩnh Phúc, trao đổi với Trí thức trẻ, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết: Quyền sống là quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt tính mạng người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Kẻ sát hại bé trai tám tuổi đối diện mức án nào? - Ảnh 1.

Khu vực cháu Vũ Hoàng A. tử vong. Ảnh trí thức trẻ

Trẻ em là những đối tượng đặc biệt được pháp luật Việt Nam và Công ước quốc tế về quyền trẻ em bảo hộ.

Theo đó, cháu bé 8 tuổi là người không có lỗi trong việc mâu thuẫn giữa đối tượng và gia đình mà lại bị nghi phạm đang tâm dùng hung khí chém vào vùng trọng yếu trên cơ thể gây tử vong.

Dù với bất cứ động cơ mục đích hay mâu thuẫn nào với gia đình cháu bé mà đối tượng vô cớ sát hại đều là hành vi mất nhân tính và phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc nhất của pháp luật.

Luật sư Thơm cũng cho hay, hành vi phạm tội của đối tượng Nguyễn Văn Thảo phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về Tội giết người theo Khoản 1 Điều 123 BLHS 2015 với tình tiết định khung cơ bản là giết người dưới 16 tuổi và có tính chất côn đồ. Mức án mà nghi phạm Thảo có thể phải chịu là tử hình.

Còn về đối tượng Nguyễn Khánh Hưng - người đi cùng đối tượng Nguyễn Văn Thảo thời điểm xảy ra vụ án mặc dù không trực tiếp sát hại cháu Hoàng A. nhưng vẫn là đồng phạm với Thảo. Vì vậy, đối tượng này vẫn bị xử lý hình sự về tội "Giết người" theo Khoản 1 Điều 123 BLHS 2015. Mức án mà Hưng có thể phải chịu cũng là tử hình.

Trước đó, Tri thức trực tuyến đưa tin, khoảng 20 giờ tối 14/4, cháu H.A bị đối tượng lạ mặt xông vào nhà truy sát, chém trọng thương dẫn tới tử vong.

Ông Nguyễn Văn Điền, Chủ tịch UBND xã Đạo Tú, xác nhận vụ việc và cho biết hiện trường bị phong tỏa ngay sau đó để phục vụ việc khám nghiệm của cảnh sát.

Được biết, nguyên nhân bé trai bị sát hại là do mâu thuẫn giữa bố nạn nhân và anh trai của Nguyễn Văn Thảo về việc tranh chấp đất đai trên địa bàn huyện Yên Lạc.

Qua điều tra, cơ quan công an xác nhận hai nghi phạm gây án là Nguyễn Văn Thảo và Nguyễn Khánh Hưng.

Đến ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ hai đối tượng Nguyễn Văn Thảo và Nguyễn Khánh Hưng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news