Tin mới

Kẻ sát hại cụ bà 74 tuổi để cướp xe đạp điện lĩnh án

Thứ tư, 19/07/2017, 08:45 (GMT+7)

Được cụ bà cho ở nhờ nhưng Dũng đã thực hiện đến cùng hành vi giết người nhằm cướp tài sản.

Được cụ bà cho ở nhờ nhưng Dũng đã thực hiện đến cùng hành vi giết người nhằm cướp tài sản. 

VnexpressTri thức trực tuyến cho hay ngày 18/7, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Tiến Dũng (19 tuổi, ngụ xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân) về tội Giết người và Cướp tài sản. 

Bị cáo Dũng tại phiên xét xử. Ảnh: Vnexpress

Theo như bản cáo trạng, ngày 11/12/2016, Dũng từ Hà Nội về huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, đến nhà bà Phạm Thị Sáu tại xã Xuân Mỹ xin ở nhờ. Bà Sáu là bà nội của bạn thân Dũng. Sau vài ngày, Dũng muốn ăn trộm chiếc xe đạp điện của gia đình bà Sáu. 

Đến tối ngày 22/12/2016, Dũng thu dọn đồ đạc, vờ thông báo sẽ lên Hà Nội kiếm việc làm. 1h ngày hôm sau, Dũng quay lại đột nhập. 

Khi nghe thấy có tiếng động, bà Sáu đã dậy và tri hô. Thấy thế, Dũng lao đến khống chế, dùng khăn bịt miệng và trói tay chân. Anh ta sang phòng chồng của bà Sáu để tìm chìa khóa xe đạp điện xong không thấy. 

Sau khi quay trở lại, phát hiện cụ bà 74 tuổi đã cởi được dây trói, Dũng đã sát hại cụ bà đến tử vong và đẩy thi thể xuống gầm giường rồi lấy chiếu che lại. 

Dũng đã dắt đi một con bò, sau đó bỏ lại trước nhà một người dân vì sợ lộ. Sau 6 tiếng lẩn trốn, anh ta bị bắt.

Nhận định bị cáo chỉ vì cái lợi nhỏ trước mắt mà bất chấp mọi thủ đoạn và hành vi để thực hiện đến cùng tội ác, toà tuyên phạt 18 năm tù, buộc bồi thường 180 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news