Tin mới

Kẻ trộm xe ô tô chở hơn 10kg vàng ở Hà Nội đòi cắn lưỡi tự tử tại toà

Thứ tư, 27/09/2017, 21:17 (GMT+7)

Ngày 27/9, TAND Hà Nội đưa ra xét xử Vũ Duy Kiên (39 tuổi, ở Phúc La, Hà Đông) về tội Trộm cắp tài sản.

Ngày 27/9, TAND Hà Nội đưa ra xét xử Vũ Duy Kiên (39 tuổi, ở Phúc La, Hà Đông) về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, do nợ nần nhiều nhưng không có tiền thanh toán, Vũ Duy Kiên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Để thực hiện kế hoạch, từ cuối tháng 11/2015, Kiên liên tục qua nhà, cửa hàng vàng Phi Đoan (phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) quan sát, tìm hiểu quy luật vận chuyển tiền, vàng của chủ và nhân viên.

Sau nhiều lần quan sát, Kiên nắm rõ quy luật vận chuyển tiền, vàng bằng ô tô mang nhãn hiệu Kia CD5 nên lên kế hoạch hành động.

Đến khoảng 3h ngày 7/1/2016, Kiên choàng khăn kín mặt, đội mũ lưỡi trai rồi tiếp cận xe ô tô.

Vũ Duy Kiên tại phiên toà sơ thẩm lần 2 vào tháng 4/2017.

Sau đó, Kiên cậy nẹp cao su cửa kính, thả dây dù vào trong để siết lẫy mở cửa xe. Khi đã mở được cửa xe, Kiên dò mở ổ khóa điện và để xe ở trạng thái chờ nổ máy rồi bỏ đi.

Đến khoảng gần 7h cùng ngày, nhân viên cửa hàng đưa hòm tôn đựng tiền, vàng lên ô tô. Lợi dụng sơ hở lúc không có người trong xe, Kiên đã lên điều khiển xe ô tô đến chân cầu vượt đoạn Phú Lương, quận Hà Đông rồi dùng xà cầy cạy cốp xe ô tô và phá khóa nắp thùng tôn lấy hết toàn bộ vàng và số tiền mặt 230 triệu đồng.

Sau khi có được số vàng, tiền trên, Kiên đã mua máy nung để cô lẫn các loại vàng trang sức, vàng ta và vàng tây rồi đúc thành nhiều thỏi chia làm 3 gói.

Từ ngày 10/3 - 10/5/2016, Kiên đã nhờ cửa hàng vàng bạc tại phố Huế và Cầu Giấy bán hộ 3 lần tổng cộng là 2.742,518 chỉ (tương đương 10,284kg vàng), được tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định, tổng số tài sản Kiên đã trộm cắp được lên tới 8.415.268.000 đồng và đã thu hồi được 5.393.889.000 đồng cho người bị hại.

Sau hơn 5 tháng gây ra vụ trộm, Kiên bị bắt giữ. Trước vành móng ngựa, Kiên khai mình bị oan… Theo trình bày của Kiên, số vàng anh ta nhờ người mang bán giúp là tài sản của người đàn ông tên Vương (người Trung Quốc).

Tại cơ quan điều tra, ông Phi (chủ cửa hàng vàng - PV) và vợ khai, bên trong chiếc hòm tôn đựng khoảng 400 cây vàng ta và khoảng 80 cây vàng tây cùng 1 tỷ đồng tiền mặt. Tổng giá trị tài sản khoảng 14 tỷ đồng.

Tại tòa, khi nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, Kiên mong tòa xem xét cho mình. Thời điểm tòa đang tuyên án, bị cáo Kiên đòi cắn lưỡi tự tử vì cho rằng bản thân bị oan mà vẫn bị khép tội. Cùng thời điểm, cán bộ công an làm nhiệm vụ tại tòa đã kịp thời can ngăn.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Vũ Duy Kiên 15 năm tù theo đúng tội danh truy tố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news