Tin mới

Kẻ trốn lệnh truy nã “đỏ” bị bắt sau hơn một năm lẩn trốn

Thứ năm, 23/01/2014, 15:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi làm trái và ký phát hành hàng chục giấy tờ giả mạo,\ngây thiệt hại đặc biệt nhiêm trọng cho doanh nghiệp, Lê Quý Hiển – nguyên Giám đốc chi nhánh một ngân hàng đã “lặn mất\ntăm”. Sau hơn 1 năm lần trốn y đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

 

(Tinmoi.vn) Sau khi làm trái và ký phát hành hàng chục giấy tờ giả mạo, gây thiệt hại đặc biệt nhiêm trọng cho doanh nghiệp, Lê Quý Hiển – nguyên Giám đốc chi nhánh một ngân hàng đã “lặn mất tăm”. Sau hơn 1 năm lần trốn y đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội vừa cho biết đối tượng Lê Quý Hiển – nguyên Giám đốc chi nhánh ngân hàng P. (có trụ sở tại huyện Từ Liêm) đã sa lưới pháp luật sau hơn một năm lẩn trốn.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Hiển đã “lặn” một hơi không thấy sủi tăm. Tháng 9-2012 cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội ra lệnh truy nã đặc biệt (lệnh truy nã quốc tế “đỏ”) đối với Hiển về hành vi giả mạo trong công tác. Một số quốc gia tình nghi Hiển chọn làm nơi lẩn trốn gồm Trung Quốc, Campuchia, Singapore…

 

 Kẻ trốn lệnh truy nã “đỏ” bị bắt sau hơn một năm lẩn trốn

Ảnh minh họa: internet

 

Được biết năm 2010, Lê Quý Hiển (SN 1977 trú tại Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) được ngân hàng H. tuyển dụng làm Giám đốc chi nhánh. Từ tháng 12-2011 đến 3-2012, lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao Hiển đã thực hiện hành vi làm, ký phát hành hàng chục chứng thư bảo Lãnh Thanh toán giả với giá trị bảo lãnh lên đến hàng trăm tỷ đồng, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng đến tài sản của các doanh nghiệp bảo lãnh, đồng thời xâm hại đến hoạt động đúng đắn của ngân hàng P.

Tháng 1-2014 qua công tác trinh sát đặc biệt, Phòng CS truy nã tội phạm (PC52) Công an TP Hà Nội phát hiện Hiển đang lẩn trốn tại TP Hải Phòng. Một tổ công tác của PC52 đã lập tức lên đường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Tổng cục Phòng chống tội phạm (Bộ Công an) và công an TP Hải Phòng tiến hành truy bắt đối tượng. Tổ công tác bất ngờ kiểm tra hành chính một căn biệt thự rộng hàng trăm m2 nghi Hiển đang lẩn trốn. Mặc dù gia đình người thân của Hiển khẳng định họ không biết Hiển ở đâu, song các trinh sát đã tóm được Hiển ở một ngách nhỏ bí mật trên tầng 3 của căn biệt thự.

Hiện đối tượng đã được bàn giao cho cơ quan An ninh điều tra tiến hành giải quyết theo thẩm quyền.

Nhật Quang

Tinmoi/ nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news