Tin mới

Kẻ tung tin ‘4 người uống thuốc sâu tự tử vì dưa hấu quá rẻ’ bị xử phạt

Thứ tư, 05/02/2020, 15:54 (GMT+7)

Người phụ nữ tung tin ‘4 người uống thuốc sâu tự tử vì dưa hấu quá rẻ’ bị công an điều tra, xử phạt.

Theo tin tức từ Thanh niênVTC, Công an huyện Krông Pa phát hiện vào khoảng 14 giờ ngày 4.2, tài khoản Facebook “Phan Hồng Dung” đăng tải bài viết phản ánh tình trạng các hộ trồng dưa hấu trên địa bàn huyện Krông Pa không tiêu thụ được và kêu gọi mọi người chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ các hộ trồng dưa trên địa bàn.

Lồng vào bài viết này, còn có thông tin khiến Cộng đồng mạng xôn xao: “Đất Bằng – Phú Túc, H. Krông Pa đã có 4 người dân uống thuốc sâu vì dưa hấu. May là đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Xót xa quá!”.

Người phụ nữ ở Gia Lai bị xử phạt vì tung tin đồn sai sự thật

Ngay lập tức, thông tin thất thiệt này đã có gần chục ngàn lượt người chia sẻ và hàng nghìn bình luận. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Krông Pa nhanh chóng triển khai các biện pháp xác minh, khẳng định trên địa bàn huyện không xảy ra vụ việc 4 người uống thuốc sâu tự tử.

Ngay chiều cùng ngày, bà Dung được cơ quan chức năng mời lên làm việc. Đến 23h, tài khoản facebook “Phan Hồng Dung” xóa dòng trạng thái trên, thay vào đó là bài đính chính, thừa nhận thông tin 4 người tự tử tại Đất Bằng - Phú Túc là không đúng sự thật: "Tôi viết thông tin này để đính chính, mong mọi người không tiếp tục chia sẻ thông tin. Tôi xin lỗi mọi người”.

Công an huyện Krông Pa đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính, phạt tiền 12,5 triệu đồng về hành vi “cung cấp nội dung thông tin sai sự thật” lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận cho quần chúng nhân dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news