Tin mới

Kẻ từng “xát muối vào nỗi đau" của Việt Nam nhận lương gấp 30 lần Công Phượng

Thứ bảy, 18/11/2017, 21:42 (GMT+7)

Nếu nhìn vào mức lương, có lẽ Công Phượng sẽ quá nhỏ bé và mờ nhạt khi so sánh với tài năng trẻ Evan Dimas của Indonesia.

Nếu nhìn vào mức lương, có lẽ Công Phượng sẽ quá nhỏ bé và mờ nhạt khi so sánh với tài năng trẻ Evan Dimas của Indonesia.

Theo thông tin từ tờ Goal phiên bản Indonesia, tài năng trẻ được ví là "Messi xứ Vạn đảo" Evan Dimas đã chính thức đạt được thỏa thuận hợp đồng để đầu quân cho CLB Selangor FA (Malaysia) với một mức lương "trên trời", lên tới 20.000 USD/tháng.

Trước đó, Dimas đã từng được mời sang Tây Ban Nha để học việc. Khi trở về xứ Vạn đảo, tiền vệ 23 tuổi này đã gặt hái chiến tích vô địch giải Liga 1 (giải VĐQG Indonesia) trong màu áo Bhayangkara FC.

Với việc tỏa sáng trong màu áo CLB và cả cấp độ đội tuyển, Dimas được hai CLB Selangor FA (Malaysia) và Chonburi FC (Thái Lan) quyết tâm theo đuổi và cuối cùng, anh lựa chọn Selangor FA để trở thành một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Đáng chú ý, mức lương 20.000 USD/tháng (tương đương khoảng 450 triệu VNĐ/tháng) của Dimas cao gấp 30 lần con số mà Công Phượng đang được nhận tại HAGL. Bởi hồi tháng 6 vừa qua, một người thân của Công Phượng đã tiết lộ với báo giới rằng tiền đạo xứ Nghệ thực chất chỉ được hưởng mức lương 15 triệu VNĐ/ tháng (chưa tính tiền thưởng).

Kẻ từng “xát muối vào nỗi đau của Việt Nam nhận lương gấp 30 lần Công Phượng - Ảnh 1.

Evan Dimas trở thành một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất Đông Nam Á.

Mức lương ngất ngưởng của "Messi Indonesia" cũng vượt xa kỷ lục mà Công Vinh từng nhận được khi còn thi đấu ở V-League.

Thời đỉnh cao, Công Vinh được xem là cầu thủ nội nhận lương cao nhất V-League cũng chỉ nhận mức 80 triệu đồng/tháng, tức là chưa bằng 1/5 so với Evan Dimas.

Con số "trên trời" của tài năng xứ Vạn đảo nhiều khả năng cũng cao hơn hẳn so với mức mà Xuân Trường từng nhận được khi chơi bóng tại Hàn Quốc.

Một năm trước, chi tiết về mức lương của Trường "híp" khi sang Gangwon không được tiết lộ nhưng được biết mức lương này không chênh nhiều so với con số 3000 USD/tháng mà anh được hưởng tại đội bóng cũ Incheon United.

Kẻ từng “xát muối vào nỗi đau của Việt Nam nhận lương gấp 30 lần Công Phượng - Ảnh 2.

Evan Dimas (trái) nhận lương gấp 30 lần so với mức Công Phượng được nhận tại HAGL.

So với những con số kỷ lục của các ngôi sao hàng đầu Đông Nam Á, mức 20.000 USD/tháng của Dimas đúng bằng mức mà tiền đạo khét tiếng Teerasil Dangda đang nhận tại SCG Muangthong United nhưng vẫn thấp hơn so với mức mà "Messi Thái" Chanathip Songkrasin được nhận tại CLB Nhật Bản Consadole Sapporo (trước đó, Chanathip chuyển tới Consadole với bản hợp đồng mua đứt 500.000 UDS với thời hạn 1 năm).

Đáng chú ý, Evan Dimas được coi là người từng "sát muối vào nỗi đau" của Việt Nam sau SEA Games 29. Không lâu sau khi thầy trò HLV Hữu Thắng để thua Thái Lan và phải xách vali về nước sớm, "Messi xứ Vạn đảo" từng phát biểu: "Tôi không thể hiểu nổi vì sao Việt Nam có thể bị loại sớm đến thế".

Ở SEA Games 29, khi Việt Nam gặp Indonesia tại vòng bảng, Evan không thể ra sân đối đầu với Công Phượng và các đồng đội do nhận 2 thẻ vàng từ trước đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news