Tin mới

Kênh truyền hình Hàn Quốc chê bai khu cách ly của Việt Nam khiến CĐM bức xúc

Thứ tư, 26/02/2020, 14:26 (GMT+7)

Kênh truyền hình YTN của Hàn Quốc làm phóng sự nói Việt Nam đối xử tệ bạc với công dân của họ khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Theo tin tức từ Thanh niên, bản tin của kênh YTN News ngày 25/2 gây chú ý với phóng sự nhan đề: 20 công dân bị cách ly ở Đà Nẵng… Bị nhốt và giam cầm trong khu bệnh. Trong đoạn video này, bản tin cho rằng các công dân Hàn Quốc đang bị "giam giữ" trong điều kiện cơ sở vật chất nghèo nàn. Theo đó, những người xuất hiện trong video cho biết dù không có bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh nào nhưng họ vẫn bị giam giữ tại khu vực cách ly có ổ khóa cửa, thậm chí, không được cung cấp bữa ăn đầy đủ.

Kênh YTN News của Hàn Quốc chê bai khu cách ly của Việt Nam

Không những thế, phía kênh này còn thẳng thắn phê phán phòng cách ly chật hẹp, chứa từ 2-3 người. “Chúng tôi thậm chí không được tắm rửa. Nếu cứ tiếp tục ở yên như thế này, có lẽ chúng tôi sẽ bị nhiễm bệnh mất”, kênh truyền hình này trích dẫn lời của một công dân Hàn Quốc cách ly tại Việt Nam.

YTN News phàn nàn khu cách ly tại Đà Nẵng nghèo nàn, thiếu thốn điều kiện cơ sở vật chất. Ảnh chụp màn hình

Ngay lập tức, bản tin của kênh truyền hình YTN News trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên Cộng đồng mạng. Ngoài một số người Hàn Quốc bày tỏ sự khó chịu khi theo dõi bản tin, một số khác bênh vực cách phòng dịch của phía Việt Nam. Trong khi đó, công đồng mạng Việt Nam bày tỏ sự bức xúc, giận giữ bì nhà đài Hàn Quốc nhìn sự việc theo hướng tiêu cực, phiến diện. Phía YTN News chỉ nghe mô tả từ du khách Hàn mà không biết rõ thực tế tại Việt Nam cũng như phỏng vấn ý kiến của phía chính quyền Đà Nẵng.

Không chỉ bình luận dưới bản tin của YTN News, cộng đồng mạng còn kêu gọi mọi người đăng tải các bài viết trên mạng xã hội bày tỏ quan điểm cá nhân, chỉ ra điểm chưa đúng của thông tin. Hiện các bài viết này đều đang tăng với số lượng chóng mặt và nhanh chóng lọt top thịnh hành trên Twitter khu vực Việt Nam cũng như toàn cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news