Tin mới

Kéo dài kỷ lục bất bại, Liverpool còn bao nhiêu trận nữa để lên ngôi vô địch?

Thứ ba, 25/02/2020, 09:48 (GMT+7)

Chiến thắng của Liverpool của West Ham trong trận đấu muộn nhất vòng 27 khiến The Kop lập kỷ lục bất bại lên tới 43 trận. Câu hỏi bây giờ được NHM đặt ra, bao giờ Liverpool lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh?

Trận đấu muộn nhất vòng 27 Ngoại hạng Anh chứng kiến cuộc đọ sức giữa Liverpool và West Ham. Với lợi thế sân nhà, The Kop có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 9 nhờ công của Wijnaldum. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau đó, Diop đã gỡ hòa cho West Ham.

Cuộc rượt đuổi tỉ số trong hiệp 2 bắt đầu từ phút 54 khi West Ham vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên với bản lĩnh của mình, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp ghi liền 2 bàn thắng của Salah và Mane, qua đó đưa Liverpool đến với chuỗi 43 trận bất bại liên tiếp. Họ cũng đã quân bình chuỗi 18 trận toàn thắng của Man City và chỉ kém kỷ lục bất bại của Arsenal có 6 trận đấu nữa.

Liverpool liên tiếp kéo dài các kỷ lục với chuỗi thành tích ấn tượng tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Sau 27 vòng đấu, Liverpool đang có được 79 điểm, "một mình một ngựa" trong cuộc đua vô địch và hơn đội nhì bảng là Man City tới 22 điểm. Ngoại hạng Anh còn tới 11 vòng đấu nữa nhưng giờ đây NHM đang chờ đợi bao giờ Liverpool lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và họ sẽ đăng quang sớm trước bao nhiêu vòng đấu?

Câu trả lời là chỉ cần 3 vòng đấu toàn thắng nữa thôi, Liverpool sẽ đăng quang chức vô địch Premier League. Giả sử như cả Liverpool và Man City cùng thắng cả 3 trận tới, khoảng cách giữa họ vẫn là 22 điểm trong khi Ngoại hạng Anh đã đến vòng đấu thứ 30. Điều đó đồng nghĩa với việc kể cả Man City có thắng từ vòng 31 đến vòng 38 đi chăng nữa, họ sẽ không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch.

BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 27. Ảnh chụp màn hình

Ở vòng đấu thứ 30, Man City sẽ đón tiếp chính đối thủ Liverpool trên sân nhà vào ngày 5/4. Đây sẽ là trận đấu bản lề định đoạt ngôi vô địch sớm của The Kop.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news