Tin mới

Kerry cảnh báo Nga: Mỹ đang hết kiên nhẫn

Thứ năm, 16/06/2016, 09:55 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã cảnh báo Nga rằng tính kiên nhẫn của Mỹ với các cuộc xung đột Syria và với Tổng thống Bashar Assad đang kết thúc.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã cảnh báo Nga rằng tính kiên nhẫn của Mỹ với các cuộc xung đột Syria và với Tổng thống Bashar Assad đang kết thúc.

Sputnik đưa tin, hôm 15/6, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã yêu cầu Nga và Tổng thống Syria Bashar al-Assad tôn trọng lệnh ngừng bắn mong manh, đồng thời cảnh báo rằng Mỹ sắp hết kiên nhẫn về cuộc xung đột Syria và về số phận của ông al-Assad.

"Nga cần phải hiểu rằng tính kiên nhẫn của chúng tôi không phải là vô hạn, trên thực tế nó được giới hạn bằng việc đưa Assad ra truy tố", ông Kerry nói nhân chuyến thăm Na Uy và sau cuộc gặp người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cảnh báo rằng Washington đang hết kiên nhẫn trong vấn đề Syria. Ảnh: Reuters

Theo Ngoại trưởng Mỹ, Washington chuẩn bị bắt những thành viên phe đối lập chịu trách nhiệm.

Xung đột Syria đã lôi kéo các cường quốc can dự, trong đó Mỹ cùng những nước tại khu vực hậu thuẫn quân nổi dậy ôn hòa còn Nga hỗ trợ chính phủ Syria.

Mỹ và nhiều quốc gia phương Tây, cũng như một phần phe đối lập Syria buộc việc giải quyết xung đột Syria với việc ông Assad từ chức tổng thống. Phía Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng tương lai của ông Assad và giới lãnh đạo Syria chỉ có người dân Syria có thể định đoạt.

Nga và Mỹ đều ủng hộ một lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 27/2 ở Syria nhưng giao tranh bùng phát trong tháng 4 đã làm gián đoạn các vòng đối thoại hòa bình Liên Hợp Quốc.

"Việc ngừng các hành động thù địch đã bị lung lay và có nguy cơ sụp đổ. Điều quan trọng là cần có một lệnh ngừng bắn thực sự", Ngoại trưởng Mỹ nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news