Tin mới

Kết bạn qua mạng, nhiều quý bà bị lừa đảo cả tỷ đồng

Thứ hai, 21/08/2017, 11:17 (GMT+7)

Nhiều phụ nữ nhẹ dạ sau khi quen biết qua mạng xã hội đã bị các đối tượng giả danh là quân nhân Mỹ hoặc doanh nhân thành đạt lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ngày 19/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa nhận được đơn trình báo của nhiều người phụ nữ trên địa bàn phản ánh việc bị một số đối tượng nước ngoài lừa tiền tỷ qua mạng Facebook.
Phụ nữ tên H. (50 tuổi, trú phường Hương Sơ, thành phố Huế) trình báo bị đối tượng có tài khoản Facebook Afredo William, tự xưng quân nhân Mỹ tham chiến tại Afghanistan, lừa chuyển tiền 20 lần, với hơn 1,3 tỷ đồng.
Đơn trình báo của bà H. cho biết, qua mạng xã hội Facebook, bà làm quen với một người có tài khoản Facebook “Alfredo Williams” và được người này giới thiệu là quân nhân Mỹ đang chiến đấu tại Afghanistan.
Thông qua một phần mềm dịch tự động trên mạng, Williams cho bà H. biết rằng mình có một tài khoản với số tiền 1 triệu USD nhưng không còn người thân để giao giữ tiền. Sau nhiều lần trò chuyện, Williams ngỏ chuyện tình cảm với bà T. và bày tỏ mong muốn bà T. đứng ra làm người đại diện giữ số tài khoản trên.
Khi biết bà H. đã tin tưởng, qua tin nhắn trên Facebook, chủ tài khoản Alfredo Williams bất ngờ thông báo sẽ chuyển cho bà T. một phần quà kèm một số tiền lớn và nói rõ trích tặng bà T. 200.000 USD, còn lại để làm Từ thiện.
Sau khi đối tượng báo đã chuyển bưu phẩm qua đường hàng hải thì bà H. nhận được cuộc điện thoại của một người phụ nữ xưng là nhân viên hải quan và cho biết gói hàng do ông Alfredo Williams gửi đã về đến Việt Nam.
Những người này yêu cầu bà H. chuyển tiền vào các tài khoản chúng cung cấp để nhận được số tiền 1 triệu USD. Bà H. đã 20 lần chuyển tiền vào các tài khoản trên với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng, hơn một nửa số tiền này bà H. phải vay nóng.
Ngoài trường hợp của bà H., một cô giáo tên B. (trú ở TP.Huế) cũng bị một kẻ xưng là doanh nhân thành đạt ở Anh quốc làm quen qua Facbook rồi sử dụng chiêu bài nêu trên để lừa đảo chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng.
Một phụ phụ nữ ở xã Thủy Phù (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cũng đã gửi đơn trình báo cơ quan chức năng khi bị lừa 37,5 triệu đồng.

Qua điều tra bước đầu, cơ quan Công an đã xác định những đối tượng lừa đảo là người ở Malaysia và Campuchia cấu kết với một số đối tượng trong nước thực hiện.

Hiện, cơ quan chức năng đang tích cực mở rộng và phối hợp điều tra làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news