Tin mới

Kết luận bất ngờ vụ Giám đốc dùng súng dọa bắn người nghiện

Thứ ba, 24/10/2017, 11:18 (GMT+7)

Công an TP.Vĩnh Yên đã có kết luận về vụ việc Giám đốc trung tâm Phòng chống HIV/AIDS có hành vi dùng súng đe dọa bắn người.

Công an TP.Vĩnh Yên đã có kết luận về vụ việc Giám đốc trung tâm Phòng chống HIV/AIDS có hành vi dùng súng đe dọa bắn người.

Một lãnh đạo Công an TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, sau khi thống nhất với VKSND cùng cấp, cơ quan này đã quyết định không khởi tố vụ án liên quan đến việc ông Lê Quang Sơn - Giám đốc trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Vĩnh Phúc có hành vi sử dụng súng (công cụ hỗ trợ) đe dọa bắn người nghiện đang dùng thuốc Methanol tại trung tâm này vào ngày 23/9.

Hình ảnh ông Sơn cầm súng dọa bắn người.

Đến nay, cơ quan này đã có kết luận về vụ việc. Theo đó, cơ quan công an xác định, ông Sơn đã có hành vi vi phạm như sau: Có lời nói cử chỉ không đúng mực, sử dụng công cụ hỗ trợ không đúng quy định, sử dụng đồ chơi nguy hiểm.

“Do vượt quá thẩm quyền xử phạt nên cơ quan công an đang hoàn thiện hồ sơ chuyển UBND TP.Vĩnh Yên ra quyết định xử phạt theo đúng quy định”, vị lãnh đạo cho biết thêm.

Trước đó, ngày 23/9, một đoạn video clip ghi lại hình ảnh được cho là ông Lê Quang Sơn, Giám đốc trung tâm Phòng chống HIV/AIDS (thuộc sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc) tay lăm lăm khẩu súng và có những lời lẽ thô tục, đe doạ bắn những bệnh nhân đang dùng thuốc Methanol tại trung tâm. Trong clip có đoạn ông Sơn liên tục chửi bới và dọa: “Tao có quyền bắn chúng mày”.

Sau đó, ông Sơn xác nhận người trong clip chính là mình và khẩu súng đó là súng đồ chơi, cầm để trêu đùa.

Ông Đỗ Văn Doanh, Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc sau đó cho biết, hành động của ông Lê Quang Sơn đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành y tế tỉnh này.

Sở sẽ xem xét tiến hành kiểm điểm đối với ông Lê Quang Sơn. Đồng thời vụ việc cũng được cơ quan này đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Xuân Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news