Tin mới

Kết luận gây sốc: Phi công MH370 cố tình làm rơi máy bay

Thứ sáu, 19/02/2016, 15:02 (GMT+7)

Khi cuộc tìm kiếm MH370 gần kết thúc thì các nhà điều tra quay lại giả thuyết "phi công nổi loạn" cố tình đưa máy bay rơi xuống.

Khi cuộc tìm kiếm MH370 gần kết thúc thì các nhà điều tra quay lại giả thuyết "phi công nổi loạn" cố tình đưa máy bay rơi xuống.

Cơ trưởng MH370 Zaharie Ahmad Shah. Ảnh tư liệu Themalaysianinsider

Điều này đã phủ nhận cuộc tìm kiếm dưới nước trong phạm vi 120.000 kilomet vuông dựa trên kịch bản "chuyến bay ma" - theo kịch bản này thì phi công bị bất tỉnh hoặc chết, tờ The Australia ngày 19/2 đưa tin.

Trưởng ban An toàn Giao thông Australia (ATSB) Martin Dolan nói với tờ The Times của Anh rằng nếu không thể tìm thấy MH370 trong vài tháng tới thì họ sẽ phải đưa ra lời giải thích và cách thức thay thế cho chính phủ các nước.

"Và thẳng thắn mà nói, dù có nhiều bằng chứng, thì khả năng có ai đó đã đưa chiếc máy bay rơi xuống là cao nhất nếu chúng ta loại bỏ tất cả khu vực tìm kiếm hiện tại", ông Dolan nói.

Phi công đã nghỉ hưu Byron Bailey nói rằng ATSB không chấp nhận giả thuyết này bởi họ không muốn làm mất mặt Malaysia.

Một số phương tiện truyền thông suy đoán rằng cơ trưởng của MH370 Zaharie Ahmad Shah là một người ủng hộ cho lãnh đạo phe đối lập bị bắt giam Datuk Seri Anwar Ibrahim và việc tấn công máy bay là một hành động phản kháng chính trị.

MH370 biến mất hỏi radar vào ngày 8/3/2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Vào tháng 8, Trung tâm phối hợp tìm kiếm JACC của Australia xác nhận một phần chiếc máy bay, có tên gọi flaperon (cánh lái phối hợp) đã được tìm thấy trên đảo Reunion. Nhưng từ đó đến nay vẫn chưa tìm thấy thêm dấu vết nào của chiếc máy bay nữa.

Toàn bộ 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn được cho là đã chết sau một tuyên bố chính thức ngày 29/1, nói đây là một vụ tai nạn theo các quy tắc của hàng không quốc tế.

Bảo Linh (theo Themalaysianinsider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370