Tin mới

Kết luận ban đầu nguyên nhân tiêm kích SU-22 rơi ở Bình Thuận

Thứ sáu, 01/05/2015, 22:46 (GMT+7)

"Hai máy bay SU-22 rơi trên biển Phú Quý (Bình Thuận) không xuất phát từ nguyên nhân kỹ thuật mà thuộc vấn đề thao tác, dẫn đến hai máy bay đã va chạm với nhau trên không”.

"Hai máy bay SU-22 rơi trên biển Phú Quý (Bình Thuận) không xuất phát từ nguyên nhân kỹ thuật mà thuộc vấn đề thao tác, dẫn đến hai máy bay đã va chạm với nhau trên không”.

Đó là khẳng định của Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam sau khi đã vớt được hộp đen của hai máy bay SU 22 máy bay, kết thúc quá trình tìm kiếm.

Su-22 rơi ở Bình Thuận được kết luận là do va chạm trên không

Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định, sẽ phải có thời gian để giải mã hộp đen, tuy nhiên đến thời điểm này cơ bản có thể khẳng định là hai máy bay SU 22 rơi trên biển Phú Quý đã va chạm với nhau trên không, ở độ vừa phải và đang trong quá trình bay lên.

Liên quan đến vụ tai nạn, chiều qua (30/4), lực lượng đặc công nước đã tìm thấy thi thể phi công Nguyễn Anh Tú sau gần nửa tháng tìm kiếm trên biển. Ngay khi được tìm thấy, thi thể của phi công Nguyễn Anh Tú đã được đưa về TPHCM bằng trực thăng cứu hộ của Trung đoàn Không quân 917.

Cách đây 3 hôm, chiều 28/4, lực lượng tìm kiếm đã trục vớt được một phần thân máy bay Su-22 số hiệu 5857 và thi thể phi công Lê Văn Nghĩa, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937 (Sư đoàn 370).

Sau khi tìm thấy và đưa thi thể phi công, trung tá Lê Văn Nghĩa - Phó trung đoàn trưởng trung đoàn không quân 937 về đảo Phú Quý (Bình Thuận) để nhận dạng, sáng nay 29-4, trực thăng quân sự đã đưa thi thể anh Nghĩa về bệnh viện quân y 175 tại TP.HCM.

Như vậy cả hai phi công tử nạn đã đượctìm thấy sau gần nửa tháng nỗ lực tìm kiếm của các đơn vị thuộc không quân, hải quân, cảnh sát biển, biên phòng, đặc công nước…

Về vụ tai nạn, như đã đưa tin, trưa 16/4, hai chiếc máy bay Su-22, thuộc Sư đoàn 370, đang bay huấn luyện trên vùng biển gần đảo Phú Quý, thuộc địa bàn tỉnh Bình Thuận thì mất liên lạc.

Hai chiếc máy bay này cất cánh từ sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận). Đợt huấn luyện của hai chiếc Su-22 trong ngày 16/4 là bay 27 lượt/chiếc; trong bán kính 200km, với độ cao 6.000m.

Hai chiếc Su-22 xuất phát khoảng 5 giờ 30 phút ngày 16/4, bay huấn luyện đến 11 giờ 30 phút cùng ngày thì mất liên lạc.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news