Tin mới

Kết luận vụ bé trai bị cưa chân

Thứ ba, 31/03/2015, 14:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai 8 tuổi bị cắt cụt chân khi điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, Sở Y tế Bạc Liêu đã có kết luận của hội đồng chuyên môn về việc điều trị dẫn đến cắt cụt chân của bệnh nhân nhi.

Liên quan đến vụ bé trai 8 tuổi bị cắt cụt chân khi điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, Sở Y tế Bạc Liêu đã có kết luận của hội đồng chuyên môn về việc điều trị dẫn đến cắt cụt chân của bệnh nhân nhi.

 

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, ngày 31/3, Sở Y tế Bạc Liêu đã thông tin về kết luận của hội đồng chuyên môn về việc điều trị dẫn đến cắt cụt chân của bệnh nhi Trương Chí Nguyện (8 tuổi, ngụ huyện Giá Rai, Bạc Liêu).

 

Cụ thể, hội đồng kết luận: Trong công tác chăm sóc, điều trị không phát hiện sai phạm về tinh thần, thái độ phục vụ cũng như sai phạm các quy định chuyên môn kỹ thuật của y, bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Đây là sai sót do thiếu kiến thức chuyên khoa sâu về chuyên ngành chấn thương chỉnh hình nên không phát hiện sớm tắc động mạch khoeo dẫn đến biến chứng cắt cụt chân của bệnh nhân.

Cũng theo phân tích của hội đồng chuyên môn, thống kê cho thấy việc tổn thương động mạch khoeo trên cả nước nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng là rất hiếm gặp, khó chẩn đoán. Các bác sĩ bệnh viện Bạc Liêu không có kinh nghiệm để phát hiện tắc mạch sớm và không tiên lượng được bệnh để có chỉ định thêm các phương pháp cận lâm sàng và giải thích cho người nhà biết hoặc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên sớm hơn.

Kết luận vụ bé trai bị cưa chân

Trên thực tế đã có nhiều trường hợp đứt hoặc tắc động mạch khoeo hoàn toàn nhưng bác sĩ khám lâm sàng và siêu âm dopler màu vẫn không xác định được tắc động mạch khoeo, vì vậy việc chẩn đoán xác định bằng các biện pháp thông thường là rất khó khăn.

Như tin tức đã đưa, chiều tối ngày 7/2, cháu Nguyện bị Tai nạn giao thông. Ban đầu cháu Nguyện được đưa vào BV đa khoa H.Giá Rai sơ cứu, sau đó chuyển lên Khoa Ngoại BV đa khoa Bạc Liêu tiếp tục điều trị. Tại đây, cháu Nguyện được BS khám, chụp X-quang, kết quả cho thấy bị gãy 1/3 dưới xương đùi phải.

Bác sĩ cho biết, chờ khoảng 1 tuần cháu ổn định sức khỏe rồi mới bó chân cho cháu. Tuy nhiên, qua 4 ngày nằm điều trị tại BV đa khoa Bạc Liêu, sức khỏe cháu Nguyện ngày càng xấu.

Ngày 10/2, gia đình ông Thật xin chuyển cháu Nguyện lên TPHCM. Tại BV Chấn thương chỉnh hình, qua siêu âm kết quả cháu Nguyện bị tắc động mạch khoeo, hoại tử cẳng chân. Cháu Nguyện được chuyển qua BV Chợ Rẫy để phẫu thuật cắt bỏ 1/3 dưới đùi phải do bị hoại tử vì chuyển viện chậm trễ.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cắt cụt chân