Tin mới

Kết luận vụ bí thư huyện đào hầm xuyên núi

Thứ ba, 26/04/2016, 19:35 (GMT+7)

Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam kết luận, ông Bh'riu Liếc- Bí thư huyện ủy Tây Giang có đào một đường hầm xuyên núi từ năm 2009 đến năm 2014.

Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam kết luận, ông Bh'riu Liếc- Bí thư huyện ủy Tây Giang có đào một đường hầm xuyên núi từ năm 2009 đến năm 2014.

Ngày 26/4, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam đã có công văn thông tin về vụ việc "Bí thư huyện đào hầm xuyên núi".

Thông tin trên được báo Dân Việt, Người Lao Động, Vietnamnet đăng tải. Theo đó Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam khẳng định việc đào hầm xuyên núi của Bí thư huyện ủy Tây Giang, ông Bh'riu Liếc là có thật.

Cụ thể, sau khi báo chí phản ánh về việc ông Liếc đào hầm xuyên núi, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc.

Qua kiểm tra, Ban thường vụ tỉnh ủy kết luận, Bí thư huyện ủy Tây Giang đào hầm xuyên núi từ cuối năm 2009 đến 2014. Hầm đã được thông dài 49m, cao 1,75m, ngang 1,3m, hầm có 2 miệng, một miệng nối với đường giao thông, miệng còn lại hướng vào bếp của gia đình ông Liếc.

Hầm xuyên núi của Bí thư huyện. Ảnh báo VnExpress

Thời điểm kiểm tra, xác minh, việc đào hầm của ông Liếc mới tác động vào đất chưa thấy có sử dụng vật liệu xây dựng, vì vậy chưa đủ cơ sở khẳng định đường hầm này là công trình xây dựng, nên không thuộc danh mục công trình xây dựng phải xin giấy phép theo quy định của luật xây dựng.

Theo kết luận của Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam, không có cơ sở khẳng định ông Liếc lợi dụng việc đào hầm để đãi vàng.

Tuy nhiên, gia đình ông Liếc chuyển nhượng đất từ năm 2005 đến nay và đào hầm trong phạm vi đất chuyển nhượng nhưng chưa thực hiện kê khai, đăng ký đất đai theo quy định. Với trách nhiệm Đảng viên, cán bộ chủ của địa phương, việc đào hầm của ông Liếc tạo dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân của ông Liếc.

Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu ông Liếc phải kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các nghĩa vụ của người sử dụng đất, trách nhiệm của người Đảng viên. Thực hiện việc kê khai, đăng ký đất đai đối với diện tích đất sử dụng theo quy định của pháp luật.

Để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ sụt lún và những tình huống xấu có thể xảy ra, Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị ông Liếc lấp bịt hai miệng hầm đã đào.

Ngoài ra, Ban thường vụ huyện ủy, UBND và các cơ quan chuyên môn của huyện Tây Giang phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, tăng cường thực hiện công tác quản lý nhà nước về đất đai.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news